Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > G7 kêu gọi tất cả các bên xung đột ở Trung Đông kiềm chế |

G7 kêu gọi tất cả các bên xung đột ở Trung Đông kiềm chế |

thời gian:2024-08-07 16:39:01 Nhấp chuột:163 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Rome/Washington) Xung đột giữa Israel và kẻ thù cũ của nước này đang gia tăng bất cứ lúc nào và các nước đang lo lắng về điều này. Nhóm Bảy nước (G7) hôm thứ Hai (5/8) đã đưa ra tuyên bố kêu gọi tất cả các bên ở Trung Đông kiềm chế và giảm bớt căng thẳng. gái xinh

G7 chỉ ra rằng chuỗi xung đột gần đây có thể gây ra xung đột rộng hơn và kêu gọi tất cả các bên tránh rơi vào vòng luẩn quẩn trả thù bạo lực một lần nữa và thực hiện các hành động mang tính xây dựng để xoa dịu tình hình. Ngoại trưởng Ý Tajani cho biết các nước G7 quan ngại sâu sắc về diễn biến của tình hình và lo ngại xung đột sẽ leo thang và có thể mở rộng từ Lebanon thành khủng hoảng khu vực.

Theo các nguồn tin, Ngoại trưởng Hoa Kỳgái xinh Blinken cho biết tại cuộc họp ngoại trưởng G7 vào Chủ nhật rằng các cuộc tấn công vào Israel của Iran và Hezbollah ở Lebanon có thể bắt đầu sớm nhất là vào thứ Hai. Mỹ không biết chính xác thời gian nhưng tin rằng cuộc tấn công sẽ bắt đầu trong vòng 24 đến 48 giờ tới.

Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Feiner cho biết trong một cuộc phỏng vấn với American Broadcasting Corporation (ABC) rằng Hoa Kỳ đang chuẩn bị cho mọi tình huống có thể xảy ra.

Feiner cho biết: "Lầu Năm Góc đang chuyển những tài sản quan trọng đến Trung Đông để chuẩn bị bảo vệ Israel khỏi các cuộc tấn công. Đồng thời, chúng tôi đang nỗ lực xoa dịu tình hình thông qua các kênh ngoại giao vì chúng tôi tin rằng nếu một chiến tranh khu vực nổ ra, sẽ không có lợi cho bất kỳ bên nào."

Quân đội Israel tuyên bố hôm Chủ Nhật rằng chính sách phòng thủ của Israel vẫn không thay đổi. Người phát ngôn quân đội Israel Hagari cho biết chính quyền đã đưa ra một hệ thống mới để đưa ra cảnh báo cho người dân trong trường hợp khẩn cấp. gái xinh

Israel đang tăng cường chuẩn bị cho chiến tranh. Israel dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với cuộc bao vây từ Hezbollah ở Lebanon, lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen và Iran.

Gần đây, chỉ huy quân sự Shukur của Hezbollah đã bị quân đội Israel giết chết và thủ lĩnh Hamas Haniyeh bị giết trong một cuộc tấn công ở Iran và Hezbollah thề sẽ trả thù cho hai người này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Kanani hôm thứ Hai cho biết Iran có "quyền hợp pháp" đáp trả vụ ám sát Haniyeh. Ông nhấn mạnh Iran không có ý định leo thang căng thẳng trong khu vực nhưng tin rằng Israel phải bị trừng phạt để ngăn chặn tình trạng bất ổn thêm.

扎曼在对全国讲话时说,他已邀请政治领导人参加会议,并将与总统沙哈布丁讨论组建看守政府,预计星期一晚上可达成解决方案。他呼吁人民,“给我们一些时间,我们会找到解决方案。若情况有所好转,就不需要紧急状态。”

自民党政治金钱丑闻和党内第一大派系安倍派的瓦解,促使该党在这次选战中不得不明示要透明。选举管理委员会委员长相泽一郎说:“我们将认真对待党的困难处境gái xinh,以新的决心,进行公平公正的总裁选战。

同天,胡塞武装也用数枚弹道导弹袭击亚丁湾的格罗顿号(Groton)货船。据了解,悬挂利比里亚国旗的这艘货船遭到两次导弹袭击,所幸没有船员受伤。这是7月20日以色列袭击胡塞武装控制的荷台达港后,胡塞武装首次袭击货船。(路透社)

Kanani kêu gọi Hoa Kỳ ngừng hỗ trợ Israel, đồng thời cho rằng cộng đồng quốc tế đã không thực hiện nghĩa vụ duy trì sự ổn định ở Trung Đông.

Tổng thống Pháp Macron và Quốc vương Jordan Abdullah II đã nói chuyện qua điện thoại vào Chủ nhật, bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về cuộc khủng hoảng ở Trung Đông và nhấn mạnh rằng phải tránh leo thang xung đột quân sự ở Trung Đông bằng mọi giá.

Phủ Tổng thống Pháp phát biểu với giới truyền thông sau cuộc gặp rằng hai nhà lãnh đạo kêu gọi “tất cả các bên chấm dứt vòng luẩn quẩn của các hành động trả đũa, kiềm chế tối đa và đảm nhận trách nhiệm đảm bảo an toàn cho người dân. ”

Bộ trưởng Ngoại giao Jordan Safadi đã có chuyến thăm hiếm hoi tới Tehran vào Chủ nhật để thảo luận về tình hình khu vực với Tổng thống Iran Pezhiziyan và Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Bagheri, đồng thời kêu gọi tránh leo thang bạo lực.

Mặt khác, do lo ngại một cuộc chiến tranh tổng lực sẽ nổ ra giữa Israel và Hezbollah, một số lượng lớn hành khách đang chuẩn bị sơ tán tại sân bay quốc tế Beirut, thủ đô của Lebanon, vào ngày Chủ nhật. Nhưng vì nhiều hãng hàng không hủy hoặc hoãn chuyến nên có hàng dài người xếp hàng ở sân bay.

Một số hãng hàng không bao gồm Lufthansa và Air France đã hoãn hoặc tạm dừng các chuyến bay đến Lebanon.

Một công ty du lịch gần Beirut cho AFP biết rằng họ đã nhận được nhiều cuộc gọi từ khách hàng với mong muốn rời đi càng sớm càng tốt vì sợ bị mắc kẹt ở Lebanon. Nhưng do hủy chuyến và nhu cầu tăng cao nên rất khó tìm được chỗ ngồi, đặc biệt là các chuyến bay đến các nước châu Âu.

Đối với nhiều người Lebanon làm việc hoặc du học ở nước ngoài và trở về nhà vào mỗi mùa hè để thăm người thân, căng thẳng và việc hủy chuyến bay cũng đã làm gián đoạn kế hoạch du lịch của họ.

Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Ý, Thụy Điển, Jordan, Ả Rập Saudi và các quốc gia khác đã kêu gọi công dân của họ rời khỏi Beirut. Pháp hôm Chủ nhật đã yêu cầu công dân của mình rời khỏi Lebanon và Iran.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền