Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Xe điện Hàn Quốc tự phát cháy gây cháy và ảnh hưởng hơn 100 ô tô Lianhe Zaobao |

Xe điện Hàn Quốc tự phát cháy gây cháy và ảnh hưởng hơn 100 ô tô Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-14 16:47:24 Nhấp chuột:83 hạng hai

Sau khi một chiếc ô tô điện tự bốc cháy trong bãi đậu xe chung cư ở Hàn Quốc và gây ra đám cháy lớnvú to, chính phủ Hàn Quốc đã kêu gọi các nhà sản xuất ô tô công bố nhãn hiệu pin của ô tô điện để xoa dịu lo ngại của người tiêu dùng.

Khoảng 6 giờ sáng ngày 1/8, một chiếc ô tô điện Mercedes-Benz EQE bất ngờ bốc cháy ở bãi đậu xe ngầm của một chung cư ở quận Cheongna, thành phố Seoul, Hàn Quốc. Ngọn lửa lan nhanh, thiêu rụi 40 ô tô xung quanh và hơn 140 phương tiện khác bị hư hỏng ở các mức độ khác nhau. Vụ cháy không chỉ gây thiệt hại nặng nề cho bãi đậu xe mà còn làm mất điện toàn bộ khu chung cư và buộc hàng trăm cư dân phải sơ tán.

Chiếc xe điện bốc cháy lúc đó đang không sạc điện. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Sở cứu hỏa Seoul nói với AFP: "Mặc dù cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn nhưng theo đoạn phim CCTV, tất cả các dấu hiệu về vụ cháy đều hướng đến pin."

Điều tra sơ bộ cũng cho thấy vụ cháy bùng phát ở bãi đậu xe khi đám cháy bùng phát. Các vòi phun nước tự động không kích hoạt khiến ngọn lửa khó kiểm soát. Lực lượng cứu hỏa phải mất 8 giờ mới dập tắt được ngọn lửa.

Tai nạn này đã làm tổn hại nghiêm trọng đến niềm tin của người dân Hàn Quốc vào sự an toàn của xe điệnvú to, đồng thời họ cũng nghi ngờ sâu sắc về chất lượng của pin.

Chính phủ Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp trong tuần này để thảo luận về các vấn đề an toàn của xe điện và đưa ra tuyên bố vào thứ Ba (13 tháng 8) kêu gọi các nhà sản xuất ô tô chủ động tiết lộ thông tin thương hiệu pin xe điện. Tuyên bố cho biết: "Loại thông tin về pin này vẫn chưa được công bố. Biện pháp này được thực hiện để giảm bớt sự lo lắng của các chủ sở hữu ô tô điện." được sử dụng trong các xe điện bốc cháy được sản xuất bởi công ty Farasis Energy của Trung Quốc. Cứ ba chiếc xe điện Mercedes-Benz bán ra ở Hàn Quốc thì có một chiếc được trang bị pin của hãng này.

Theo báo cáo "Kinh tế Hàn Quốc", Funeng Technology từng gặp nguy cơ cháy pin, khiến các nhà sản xuất ô tô đối tác phải triệu hồi hơn 30.000 xe điện tại Trung Quốc vào năm 2021.

Một báo cáo do Trụ sở Phòng chống Thiên tai và Hỏa hoạn Thành phố Seoul công bố vào tháng 2 năm nay cho biết rằng từ năm 2013 đến năm 2022, có tổng cộng 1.399 vụ cháy xảy ra tại các bãi đỗ xe ngầm ở Hàn Quốc, 43,7% trong số đó là do xe cộ. Trong đó, hơn một nửa (53%) số phương tiện gây cháy là xe điện.

Một người đàn ông họ Lu (30 tuổivú to, nhân viên hành chính), người vừa đặt mua ô tô điện, nói với Lianhe Zaobao rằng những chiếc ô tô điện tiết kiệm chi phí lần lượt được tung ra thị trường, khiến anh ấy háo hức dùng thử. Nhưng sau khi chứng kiến ​​vụ tai nạn cháy nổ ở Mercedes-Benz, anh bắt đầu lưỡng lự và tính đến việc hủy đơn hàng.

Nhiều chủ sở hữu ô tô điện Hàn Quốc cũng đã quyết định bán ô tô của mình, dẫn đến nguồn cung ô tô điện trên thị trường ô tô cũ Hàn Quốc gần đây tăng lên.

梅塔说,单是在2021年,谷歌就支付了263亿美元(约348亿新元),以确保手机制造商把谷歌设为默认搜索引擎,进而维持它在市场的主导地位。

消息人士透露,美国国务卿布林肯在星期天的G7外长会议上说,伊朗和黎巴嫩真主党对以色列的袭击最早可能在星期一开始。美方不知道确切的时间,但认为袭击将在未来24至48小时内展开。

扎曼在对全国讲话时说,他已邀请政治领导人参加会议,并将与总统沙哈布丁讨论组建看守政府,预计星期一晚上可达成解决方案。他呼吁人民,“给我们一些时间,我们会找到解决方案。若情况有所好转,就不需要紧急状态。”

Các học giả: Cần nâng cao tiêu chuẩn an toàn và cải thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy

Kim Pil-joo, giáo sư tại Khoa Nghiên cứu Ô tô Tương lai tại Đại học Daelim, nói với truyền thông Hàn Quốc rằng vụ cháy không chỉ giáng một đòn mạnh vào thương hiệu Mercedes-Benz, nhưng cũng có thể có tác động tiêu cực đến toàn bộ ngành công nghiệp xe điện. Một số chung cư đã bắt đầu hạn chế đỗ xe điện và thậm chí cấm cắm sạc, đặt ra những thách thức mới cho việc thúc đẩy xe điện.

Li Xiangxiu, giáo sư tại Khoa Tích hợp Phòng chống Hỏa hoạn và Thiên tai tại Đại học Konkuk, đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng dư luận đã tập trung vào sự nguy hiểm của xe điện trong các bãi đậu xe ngầm, nhưng vấn đề nghiêm trọng hơn nằm ở những sai sót của hệ thống phòng cháy chữa cháy. Vụ hỏa hoạn này cho thấy lỗ hổng của các cơ sở phòng cháy chữa cháy trong việc ứng phó với các vụ cháy xe điện và sự cố của vòi phun nước tự động cũng là một yếu tố quan trọng khiến đám cháy không được kiểm soát kịp thời.

Theo các chuyên gia, phản ứng dây chuyền bên trong pin khiến đám cháy do xe điện gây ra khó dập tắt hơn và có nhiều khả năng bùng phát trở lại.

Li Xiangxiu đề xuất rằng chính phủ nên xây dựng các biện pháp đối phó an ninh hoàn thiện hơn từ góc độ dài hạn. Điều này không chỉ bao gồm việc cải thiện các tiêu chuẩn an toàn của xe điện mà còn nâng cấp và cải tiến hệ thống phòng cháy chữa cháy để đảm bảo hệ thống có thể giải quyết hiệu quả các thách thức đặc biệt do cháy xe điện. vú to

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền