Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Nga, phương Tây tiến hành trao đổi nhân viên lớn nhất kể từ Chiến Tranh Lạnh

Nga, phương Tây tiến hành trao đổi nhân viên lớn nhất kể từ Chiến Tranh Lạnh

thời gian:2024-08-08 15:48:35 Nhấp chuột:191 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ sáu, 8/2/2024, 08:31 (GMT+7) Nga, phương Tây tiến hành trao đổi nhân viên lớn nhất kể từ Chiến Tranh Lạnh

Nhà báo Mỹ Gershkovich và đại tá tình báo Nga ngồi tù tại Đức vì kẻ giết người đã được thả trong cuộc trao đổi ù nhân lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh.vú to

Theo thỏa thuận trao đổi tù nhân đa quốc gia diễn ra hôm nay 1/8 tại đường băng sân bay ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ, 10 ngư ời Nga, trong đó có hai trẻ vị thành niên, đã được trao đổi với 16 người phương Tây và người Nga bị giam tại Nga và Belarus. Người phương Tây được thả công dân các nước Mỹ, Slovenia, Whelan b Na Uy, Đức, Ba Lan từ năm 2018 vì Vladimir Kara-Murza. , nhà hoạt động tranh luận Nga và thường trú tại Mỹ, cũng thuộc nhóm được thảnh thơi .

"Tranh luận chính trị công khai là nền móng xã hội Mỹ. Chúng ta có quyền bất đồng, tranh cãi và tranh luận. Tuy nhiên, khi những bất đồng đi quá giới hạn và trở thành đe dọa vũ lực, cơ quan hành pháp phải can thiệp", Christopher Kavanaugh, công tố viên liên bang Quận Tây Virginia, cho biết.

Những quan chức này thuộc các quốc gia trong liên quân do Mỹ dẫn đầu, lực lượng đang sẵn sàng hỗ trợ Israel đối phó đòn tấn công của Iran. Kan không nêu cụ thể tên các quốc gia. Giới chức Mỹ, Israel và các đồng minh chưa bình luận về thông tin.

Tình trạng này bắt nguồn từ tin đồn thất thiệt liên quan vụ ba bé gái bị đâm chết ở trường dạy múa Southport, dẫn đến hàng loạt cuộc đụng độ giữa người biểu tình phản đối nhập cư và cảnh sát ở hàng loạt thành phố, thị trấn.

"Chắc chắn mục đích của vụ ám sát ông Haniyeh là nhằm kéo dài và mở rộng quy mô cuộc chiến ở Dải Gaza", ông nói. "Điều này sẽ tác động tiêu cực đến các cuộc đàm phán đang diễn ra nhằm chấm dứt chiến sự và buộc Israel rút quân khỏi Gaza".

Những người được trả về Moskva bao gồm Vadim Krasikovvú to, đại tá tình báo Nga bị kết án chung thân tại Đức vì tội sát lão chỉ huy Chechnya sống lưu vong ở Berlin.

Những tù nhân Mỹ được trả tự do trên chuyến bay về nước ngày 1/8. Ảnh: X/Joe Biden

Người tù nhân Mỹ được trả tự do trên chuyến bay về nước ngày 1/8. Ảnh: đến Đức, trong đó có chính trị gia đối lập Ilya Yashin, người bị kết án vì chỉ trích chiến dịch của Nga ở Ukraine. Nga Vladimir Putin, ân xá đầu tuần này trước khi được trả tự động.

Người thân của những người Mỹ được trả tự động đã xuất hiện tại Nhà trắng cùng Tổng thống Joe Biden \"Thử hoàn hảo. ngã của họ đã kết thúc\", ông Biden cho hay.

Tổng thống Mỹ gọi điện cho lãnh đạo các nước đồng minh là Đức, Ba Lan, Slovenia và Na Uy để cảm ơn họ vì đã đồng ý trả lời tự động cho tùy nhân Nga theo đồng ý. Ông cũng cảm ơn Thổ Nhĩ Kỳ vì đã đồng ý tổ chức buổi trao đổi tù nhân.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết sừng thu thập n trao đổi nhân này là quyết định \"khó khăn\" đã \"tình cứu sống nhiều người mạng\".

Ông Biden và Phó tổng thống Kamala Harris sẽ chào đón các nhân viên Mỹ được trả tự động tại địa chỉ Wall Street Journal cho họ biết \"vô cùng nhẹ nhõm\ " khi Gershkovich, 32 tuổi, được trả tự động. ăm tù hồi tháng 7 vì báo cáo làm gián điệp .

Ông Biden cũng đăng trên mạng xã hội 3}Nga đã trải thảm đỏ chào đón tù nhân nước Này tại sân bay ở Moskva và Tổng thống Putin ôm họ khi họ bước xuống máy bay \"Tôi muốn chúc mừng các bạn đã trở về quê hương\", ông Putin nói, thêm rằng những người này sẽ được trao giải thưởng cấp nhà nước.

Nga và phương Tây trao đổi tù nhân lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh     Nga và phương Tây trao đổi nhân vật lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh

Video: RT

Tổng thống Putin từng bày tỏ mong muốn Krasikov trở về. đầu Điện Kremlin cho hay Krasikov là đại tá trong cơ quan an ninh FSB của Nga, những nước vốn không muốn trao tội phạm kết thúc. dự án cho Moskva. ước này thư giãn hai người Nga.

Đây là cuộc trao đổi đầu tiên giữa Nga và phương Tây kể từ khi sao bóng rổ Mỹ Brittney Griner trở về nước để đổi trùm vũ khí Nga Viktor Bout vào tháng 12/2022. tự làm.

Trước đó, những cuộc trao đổi bao gồm nhiều hơn là thích thú chỉ diễn Ra thời Chiến tranh Lạnh, khi Liên Xô và phương Tây tiến hành các cuộc trao đổi vào năm 1985 và 1986.

Nhà trắng tiết lộ ban đầu h ọ đã say đàm phán để trả tự do cho thủ lĩnh vực đối lập Alexei Navalny giao thơm kể cho chính quyền Biden và chiến thắng cho Tổng thống Putin, song không góp phần cải thiện mối quan hệ căng thẳng hiện nay giữa Mỹ và Nga.

Nhóm tù nhân Nga được trả tự do rời máy bay sau khi về đến Moskva ngày 1/8. Ảnh: AFP

Nhóm nhân Nga được trả tự do rời máy sau khi về Moskva Ảnh: AFPvú to

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền