Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Mỹ bận rộn dùng biện pháp hòa giải ngoại giao để hạ nhiệt tình hình Trung Đông |

Mỹ bận rộn dùng biện pháp hòa giải ngoại giao để hạ nhiệt tình hình Trung Đông |

thời gian:2024-08-07 15:26:18 Nhấp chuột:128 hạng hai

(Tin tức toàn diện Washington/Moscow) Hoa Kỳ tiếp tục kêu gọi nhiều nước gửi thông điệp tới Iran thông qua các kênh ngoại giaogái xinh, cho rằng tình hình leo thang ở Trung Đông không có lợi cho tất cả các nước. Giữa lúc căng thẳng giữa Iran và Israel, thư ký Hội đồng An ninh Nga đã đến thăm Iran.

Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã gọi điện cho Vua Jordan Abdullah II và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken đã điện đàm với các quan chức cấp cao của Qatar và Ai Cập để cố gắng xoa dịu căng thẳng ở Trung Đông. Jordan chặn máy bay không người lái và tên lửa của Iran vào tháng 4; Qatar và Ai Cập là trung gian trong các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza.

Blinken cho biết sau khi tham dự cuộc họp của các quan chức cấp cao tại Nhà Trắng vào thứ Hai (ngày 5 tháng 8): "Chúng tôi đã tiến hành các hoạt động ngoại giao chuyên sâu gần như cả ngày lẫn đêm... kêu gọi tất cả các bên tránh leo thang tình hình. "

Kể từ Chủ nhậtgái xinh, Blinken cũng đã nói chuyện với các ngoại trưởng của Nhóm Bảy quốc gia và Thủ tướng Iraq. Ông nói: "Điều quan trọng là chúng ta phải phá vỡ vòng luẩn quẩn này bằng cách đạt được lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza."

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu đã đến Iran vào thứ Hai để thăm Iran. Ông từng là một cựu quân nhân. bộ trưởng, mục sư. Theo Thông tấn xã Vệ tinh Nga, ông sẽ gặp các quan chức quân sự và an ninh cấp cao của Iran cũng như tân Tổng thống Pezhichiyan để thảo luận các vấn đề như tăng cường hợp tác song phương về an ninh và các khía cạnh khác.

研究人员对8000多名不同种族和民族的帕金森病患者进行基因分析,发现其中13%有这种脑退化疾病的遗传基因。

当天听证会的主题是应对中国战略竞争gái xinh,以及评估美国在印太地区以外的竞争力。坎贝尔说:“我们须要做得更多,我们必须对抗中国的行动,不仅是他们的前沿基本战略,还有他们寻求控制非洲稀土的想法,而稀土对我们的工业和技术能力至关重要。”

这项全国性民调7月26日至28日进行,共有1025人包括876名注册选民参与。哈里斯和特朗普的支持率分别为43%和42%,民调误差范围为正负3.5个百分点。在7月22日至23日进行的前一次民调中,哈里斯获得44%选民支持,领先特朗普的42%。

Theo quân đội Israel, Tư lệnh Kurila của Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ đã đến Israel vào thứ Hai để tiến hành đánh giá tình hình về các vấn đề an ninh và chiến lược của Israel cũng như các hoạt động chuẩn bị chung ở Trung Đông. phản ứng với Trung Đông là một phần của nỗ lực đe dọa.

Tuyên bố quân sự cho biết rằng khi Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante gặp Kurila, ông nói rằng chuyến thăm Israel của Kurila là sự hỗ trợ của Hoa Kỳ đã biến thành hành động.

Một nhà ngoại giao châu Âu ở Tel Aviv yêu cầu giấu tên nói rằng cộng đồng ngoại giao mong đợi sự phối hợp ở "mức độ đáng kể" trong phản ứng từ Iran và các nước ủy quyền của nước này, nhưng "điều đó không có nghĩa là tất cả các bên sẽ phản ứng đồng thời. " sự phản ứng lại".

Tại thành phố Saida phía nam Lebanon, một số lượng lớn người dân đã tham gia cuộc tuần hành do các tổ chức thanh niên Palestine và Lebanon kêu gọi. Họ giơ cao bức chân dung của cố lãnh đạo Hamas Haniyeh để phản đối vụ ám sát Haniyeh. (AFP)

Đồng thời, Tổng thống Palestine Abbas cho rằng vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Haniyeh sẽ có tác động tiêu cực đến các cuộc đàm phán ngừng bắn. Ông nói chắc chắn rằng vụ ám sát là một nỗ lực nhằm kéo dài và mở rộng cuộc chiến ở Gaza. Abbas chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với các hãng thông tấn Nga rằng Dải Gaza phải được quản lý bởi Tổ chức Giải phóng Palestine và chính phủ Palestine hợp pháp. Ông nói: "Chúng tôi phản đối mạnh mẽ một số kế hoạch giải pháp tạm thời của Israel."

Thủ tướng Israel Netanyahu đã không thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn, gây ra sự bất bình trong và ngoài nước. Sự khác biệt giữa Netanyahu và cơ quan quốc phòng về thỏa thuận ngừng bắn đã xuất hiện trong các nhận xét công khai và trong các cuộc đàm phán kín. Trong bốn tuần qua, ba quan chức Israel đã bày tỏ lo ngại rằng chính trị có thể làm suy yếu cơ hội đạt được một thỏa thuận. Một trong số họ cho biết họ cảm thấy Netanyahu đã tránh đưa ra quyết định về thỏa thuận và không thúc đẩy nó.

Truyền thông Israel đưa tin rằng Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante cáo buộc ông Netanyahu đã đặt ra các điều kiện tại cuộc họp vào tuần trước khiến hai bên không thể đạt được thỏa thuận. Các nhà phê bình cho rằng ông Netanyahu quan tâm đến việc kéo dài xung đột hơn là đạt được thỏa thuận ngừng bắn nhằm tránh làm phiền lòng các đồng minh theo đường lối cứng rắn và buộc ông phải từ chức. gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền