Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Thế giới trải qua tháng 7 nóng nhất năm nay, nhiệt độ cao kỷ lục trong 14 tháng liên tiếp |

Thế giới trải qua tháng 7 nóng nhất năm nay, nhiệt độ cao kỷ lục trong 14 tháng liên tiếp |

thời gian:2024-08-14 16:09:51 Nhấp chuột:54 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Washington/Paris/Madrid/London) Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA) báo cáo rằng tháng trước là tháng 7 nóng kỷ lục nhất trong lịch sử và đây cũng là tháng thứ 14 liên tiếp nhiệt độ toàn cầu đạt mức cao kỷ lục . SGA-098

Báo cáo công bố vào thứ Hai (ngày 12 tháng 8) chỉ ra rằng hiện tại có 77% khả năng năm 2024 sẽ trở thành năm nóng kỷ lục. Hồ sơ của NOAA cho thấy nhiệt độ toàn cầu trong tháng 7 năm nay cao hơn 1,21 độ so với mức trung bình thế kỷ 20 là 15,8 độ C, đạt 17,01 độ.

Báo cáo mới nhất này hơi khác so với báo cáo do Cơ quan Biến đổi Khí hậu Copernicus Châu Âu (C3S) đưa ra vào tuần trước vì hai cơ quan này sử dụng dữ liệu khác nhau. Nhiệt độ trung bình trong tháng 7 được C3S ghi nhận là 16,91 độ C, đây là tháng nóng thứ hai trên toàn cầu kể từ khi hồ sơ bắt đầu được ghi nhận vào năm 1940. Nóng nhất là tháng 7 năm ngoái.

Mặc dù các kết luận không nhất quán nhưng cả hai tổ chức đều tin rằng xu hướng nhiệt độ cao liên tục phá kỷ lục là đáng lo ngại. Trong năm quaSGA-098, nhiệt độ đã đạt mức cao mới theo từng tháng.

Dữ liệu lịch sử của NOAA có từ 175 năm trước. Nó lưu ý rằng năm nay chắc chắn là một trong năm năm ấm nhất được ghi nhận. Các nước Địa Trung Hải và vùng Vịnh đã phải hứng chịu một loạt đợt nắng nóng vào tháng trước; Châu Phi, Châu Âu và Châu Á có tháng 7 nóng kỷ lục và Bắc Mỹ có tháng 7 ấm thứ hai được ghi nhận.

Theo dữ liệu của NOAA, nhiệt độ đại dương trong tháng trước là mức nóng kỷ lục thứ hai, giống với dữ liệu do C3S thu thập. Các nhà khoa học của C3S tuần trước lưu ý rằng mặc dù làn sóng El Niño mới nhất gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu đã kết thúc và đang dần được thay thế bằng hiện tượng La Niña làm mát, “nhiệt độ trên các đại dương ở nhiều khu vực vẫn cao bất thường”.

2023 là năm nóng kỷ lục trên toàn cầu và là năm nóng thứ hai ở Châu Âu. Một báo cáo nghiên cứu do Viện Y tế Toàn cầu Barcelona công bố hôm thứ Hai ước tính thời tiết nắng nóng ở châu Âu năm ngoái đã giết chết 47.690 người; trong 10 năm quaSGA-098, chỉ có năm 2022 có nhiều người chết vì nắng nóng hơn năm ngoái, khi có hơn 60.000 người chết.

Báo cáo nghiên cứu này được công bố trên tạp chí "Y học tự nhiên" đã thu thập dữ liệu về nhiệt độ và tỷ lệ tử vong từ 35 quốc gia ở lục địa Châu Âu. Báo cáo nhấn mạnh rằng thời tiết nóng bức là mối đe dọa lớn nhất đối với người cao tuổi, trong đó Nam Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất, trong đó Hy Lạp, Bulgaria, Ý và Tây Ban Nha có tỷ lệ tử vong liên quan đến nhiệt cao nhất.

民主党的金主大佬们先前为了迫使拜登退选,纷纷扣住捐款,但自从拜登7月21日宣布退选将竞选棒子交给哈里斯,民主党支持者燃起了捐款热情。

被俄罗斯关押了491天的格尔什科维奇落地后,微笑地告诉记者,回家的感觉还不错。据报,几名获释囚犯接下来将前往得克萨斯州一家陆军医疗中心接受医疗评估和护理。

新航发言人星期五(8月2日)答复《联合早报》问询时说,从当天新加坡时间凌晨1时30分起,所有新航和酷航的客机都停止飞过伊朗空域,改用替代航线。没有航班受影响而取消,新航也会根据情况调整航线。

前澳洲空军司令宾斯金负责监督此事的调查工作。星期五(8月2日)解密发布的报告指出,以色列的无人机发现车队一些安保人员携带枪支,军队随后标记三辆车为可疑车辆。车辆很快就连续被击中。

Trong số gần 50.000 ca tử vong do nhiệt độ cao ở châu Âu năm ngoái, hơn một nửa xảy ra trong hai khoảng thời gian có nhiệt độ cao vào giữa tháng 7 và tháng 8. Ngày 18/7 năm ngoái, nhiệt độ cao nhất ở Sicily, Italy, lên tới 44 độ vào tháng 8, cháy rừng hoành hành ở nhiều nơi ở Hy Lạp do nắng nóng gay gắt.

Báo cáo tin rằng nếu các chính phủ châu Âu không bắt đầu thực hiện các hành động ứng phó trong thế kỷ này thì số ca tử vong do nắng nóng có thể đã cao hơn 80%.

Liên hợp quốc chỉ ra rằng nhiệt độ ở Châu Âu đang tăng nhanh hơn những nơi khác trên thế giới. Kể từ đầu thế kỷ nàySGA-098, số lượng các đợt nắng nóng chết người ở Châu Âu đã gia tăng. Các nhà khoa học đã nhiều lần cảnh báo rằng biến đổi khí hậu đang khiến các hiện tượng cực đoan như sóng nhiệt diễn ra thường xuyên hơn, kéo dài hơn và mạnh mẽ hơn.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền