Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > EU hy vọng nâng cấp quan hệ với Việt Nam để giúp Việt Nam cải thiện an ninh hàng hải và mạng lưới Lianhe Zaobao |

EU hy vọng nâng cấp quan hệ với Việt Nam để giúp Việt Nam cải thiện an ninh hàng hải và mạng lưới Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-30 19:19:13 Nhấp chuột:162 hạng hai

Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU Borrell cho biết ông hy vọng sẽ nỗ lực nỗ lực để nâng cấp quan hệ ngoại giao giữa EU và Việt NamSGA-098, đồng thời chỉ ra rằng EU có thể giúp Việt Nam cải thiện năng lực an ninh mạng và hàng hải.

Reuters đưa tin Borrell đã đến thăm Hà Nội vào thứ Ba (30 tháng 7) và gặp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn. Hai người đã thảo luận về vấn đề Biển Đông, vấn đề Ukraine và các vấn đề tài trợ chuyển đổi năng lượng.

Borrell nói: "Tôi hy vọng chuyến thăm này có thể là cơ hội để bắt đầu quá trình nâng cấp quan hệ giữa hai bên." SGA-098

Ông nhấn mạnh rằng EU ủng hộ việc tôn trọng luật pháp quốc tế về Biển Đông. Vấn đề biển và vấn đề Ukraina Một số nước EU cho rằng lập trường của Việt Nam về Ukraine quá thiên vị Nga.

Borrell cho biết ông cũng kêu gọi Việt Nam đẩy nhanh việc thực hiện thỏa thuận Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) trong các cuộc đàm phán nhằm giảm việc sử dụng than của Việt Nam.

Bùi Thanh Sơn cho biết ông đã yêu cầu EU hỗ trợ tài chính để Việt Nam thực hiện thỏa thuận JETP. Ông cũng cho biết Việt Nam hoan nghênh EU đóng vai trò tích cực hơn trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. SGA-098

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền