Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Nghiên cứu của Nhật Bản: Thiếu tyrosine làm tăng tuổi thọ của ruồi giấm cái

Nghiên cứu của Nhật Bản: Thiếu tyrosine làm tăng tuổi thọ của ruồi giấm cái

thời gian:2024-09-17 16:15:03 Nhấp chuột:126 hạng hai

  Xinhua News Agencyjav, Tokyo, ngày 17 tháng 9 (PV Qian Zheng) Một nhóm nghiên cứu Nhật Bản đã sử dụng thí nghiệm ruồi giấm để phân tích tác động của việc tiêu thụ 10 axit amin không thiết yếu đối với tuổi thọ cá nhân và nhận thấy rằng việc thiếu tyrosine thực sự khiến ruồi giấm cái sống lâu hơn. Những phát hiện này góp phần hiểu biết sâu sắc hơn về tác dụng sinh lý của chất dinh dưỡng.

  Viện RIKEN Nhật Bản gần đây đã ban hành một thông cáo nêu rõ rằng các axit amin tạo nên protein có thể được chia thành hai loại: một là các axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không thể tổng hợp được hoặc tốc độ tổng hợp không đáp ứng được nhu cầu của cơ thể, các axit amin cần lấy từ thức ăn. Loại còn lại là các axit amin không thiết yếu mà cơ thể có thể tự tổng hợp hoặc thu được bằng cách chuyển đổi các axit amin khác. Việc bổ sung không đủ các axit amin không thiết yếu thường không gây ra tình trạng suy dinh dưỡng nên có rất ít nghiên cứu liên quan.

  Để khám phá tác động sinh lý của việc hấp thụ không đủ các axit amin không thiết yếu, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm với ruồi giấm. Nhóm nghiên cứu đã tổng hợp thức ăn nhân tạo từ hàng chục nguyên liệu thô, sao cho mỗi mẻ thức ăn chỉ thiếu một axit amin không thiết yếu, sau đó sử dụng những thức ăn này để nuôi ruồi giấm cái trưởng thành đang sinh sản.

  Kết quả cho thấy nếu thức ăn thiếu cysteine ​​​​hoặc asparagine thì tuổi thọ của ruồi giấm thí nghiệm sẽ bị rút ngắn; jav, v.v., tuổi thọ của ruồi giấm hầu như không bị ảnh hưởng; nhưng nếu thiếu tyrosine thì tuổi thọ của ruồi giấm sẽ bị kéo dài.

  Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng mặc dù ruồi giấm cái thiếu tyrosine có tuổi thọ kéo dài nhưng số lượng trứng chúng đẻ lại giảm. Thí nghiệm tương tự được thực hiện trên Drosophila cái trưởng thành hoặc Drosophila đực trưởng thành gặp khó khăn về sinh sản. Việc hạn chế tiêu thụ tyrosine hầu như không ảnh hưởng đến tuổi thọ. Điều này cho thấy tác dụng sinh lý của việc hạn chế lượng tyrosine ăn vào sẽ khác nhau tùy theo sự khác biệt của từng cá nhân như giới tính.

  Các bài báo liên quan đã được xuất bản trên tạp chí "Science Advances" của Mỹ. Thông cáo cho biết protein là chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì sức khỏe cơ thể, nhưng ăn quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe, vì vậy việc hạn chế ăn một số axit amin không thiết yếu có thể giúp kéo dài tuổi thọ với ít tác dụng phụ hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu trên ruồi giấm không thể đánh giá toàn diện tác dụng phụ của việc hạn chế hấp thụ các axit amin không thiết yếu và cần có những nghiên cứu sâu hơn như thí nghiệm trên động vật có vú.

德国自16日起在陆地边境口岸实施护照或身份证件检查,以减少无签证入境的人数。该措施暂定实施期限为6个月,以应对国内日益增长的非法移民和安全问题。16日当天,记者来到波兰毗邻德国的边境城市斯武比采,实地探访德国启动边境管控对民众带来的影响。

此外,今年展会设有“中国日”,邀请中国企业介绍目前中国商用车市场形势和未来发展趋势,为促进中国参展商与其他国家厂商加强联系与合作提供平台。

目前,“中老铁路+中欧班列”等国际联运模式运行良好。今年前8个月jav,共有价值3062.7万元的货物搭载“中老铁路+中欧班列”货运班列过境。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền