Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Cuộc điều tra của Úc cho biết vụ tấn công chết người vào đoàn xe viện trợ quốc tế ở Gaza hồi tháng 4 là do lỗi quân sự của Israel

Cuộc điều tra của Úc cho biết vụ tấn công chết người vào đoàn xe viện trợ quốc tế ở Gaza hồi tháng 4 là do lỗi quân sự của Israel

thời gian:2024-08-03 10:20:09 Nhấp chuột:141 hạng hai

Một báo cáo điều tra do chính phủ Úc công bố hôm thứ Sáu (2 tháng 8) cho thấy cuộc tấn công của quân đội Israel vào một đoàn xe viện trợ ở Gaza vào tháng 4 khiến 7 người thiệt mạng là do sai sót nghiêm trọng trong quy trình phòng thủgái xinh, xác định sai và lỗi ra quyết định. Đó không phải là một cuộc tấn công có chủ ý.

Vào ngày 1 tháng 4 năm nay, Lực lượng phòng vệ Israel đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào ba xe cứu trợ của World Central Kitchen đi qua Gaza, giết chết 7 nhân viên, trong đó có trưởng nhóm người Úc Zomi Frankcom, ba nhân viên cứu trợ đồng nghiệp của cô và ba người. ba nhân viên bảo vệ tư nhân người Anh. Các nhân viên cứu trợ quốc tế là công dân Úc, Mỹ, Anh và Ba Lan cũng như người Palestine.

Úc đã mở cuộc điều tra về vụ việc. Vụ việc đã gây ra sự lên án rộng rãi từ các đồng minh của Israel và cáo buộc từ một số người rằng Israel cố tình nhắm mục tiêu vào các nhân viên cứu trợ, một cáo buộc mà họ phủ nhận.

Các cuộc điều tra của Úc cho thấy Lực lượng Phòng vệ Israel đã quyết định bắn tên lửa vào đoàn xe sau khi nhầm tưởng rằng đoàn xe đã bị phiến quân Hamas cướp. Trên thực tế, những người này là nhân viên an ninh được thuê tại địa phương.

Ngoài ra, thông tin về tung tích của đoàn xe World Central Kitchen vẫn chưa đến tay quân IDF. Báo cáo nói thêm rằng sự hỗn loạn càng trở nên phức tạp hơn do các quan chức Israel không thể liên lạc trực tiếp với các đoàn xe viện trợ.

Báo cáo nêu rõ rằng nhân viên IDF cũng vi phạm quy trình tiêu chuẩn khi ra lệnh tấn công đoàn xe lần thứ hai và thứ ba mà không tiến hành một quy trình nhận dạng khác. gái xinh

"Trong sự cố bất ngờ này, việc kiểm soát của IDF dường như đã thất bại, dẫn đến việc đưa ra quyết định kém và xác định sai, có thể trở nên trầm trọng hơn do sai lệch xác nhận ở mức độ nào đó", một nhà nghiên cứu đã tới Israel để điều tra vụ tấn công chết người của Australian Air cho biết. Chỉ huy lực lượng Mark Binskin cho biết.

"Dựa trên thông tin tôi có, đánh giá của tôi là các cuộc tấn công của IDF nhằm vào nhân viên cứu trợ của World Central Kitchen không phải là mục tiêu cố ý hoặc có chủ đích của World Central Kitchen."

Binskin cho biết cuộc điều tra của Israel về vụ tấn công chết người là "kịp thời, phù hợp và đầy đủ, trừ một số trường hợp ngoại lệ." Tuy nhiên, ông cũng thẳng thắn tuyên bố rằng việc xin lỗi và bồi thường cho gia đình các nạn nhân là điều quan trọng đối với Israel. "Điều rất quan trọng đối với chính phủ Israel là đưa ra lời xin lỗi thích đáng tới gia đình của tất cả các nạn nhân."

Binskin đã đến thăm Israel vào tháng 5. Anh ấy cũng đã liên hệ với World Central Kitchen và Solace Global, công ty cung cấp đội ngũ an ninh cho đội tàu. Ông lưu ý rằng các nhân viên bảo vệ có vũ trang có thể bị nhầm lẫn với các phần tử Hamas.

内塔尼亚胡表示gái xinh,未来的日子充满挑战,以色列将继续在加沙进行毁灭性打击,直到哈马斯被剿灭。内塔尼亚胡并称,以色列近几个月取得的一切成就,是因为抵挡住了国内外要求停火的压力。

柬埔寨政府最近将金边新建的三环路约50公里的路段命名为“习近平大道”,以展示其与中国的牢固关系。这条公路的建设耗资约2.7亿美元,部分资金来自中国的优惠贷款。 “‘习近平大道’的命名象征着柬中友谊已达到顶峰,”政府发言人博纳(Bona)通过WhatsApp告诉美国之音。 “两国都努力保持良好关系,柬埔寨从中受益匪浅。” 邦利表示,中国在柬埔寨资助的许多基础设施项目是北京对金边持续承诺的成果。不过,他补充说,汪文斌的高调背景能否为柬埔寨在后疫情时代陷入困境的经济带来急需的中国旅游业和投资,还有待观察。 邦利说,即使汪文斌非常有能力,让中国投资回到柬埔寨也不一定在他的掌控之中,而是部分取决于中国自身的经济状况。到目前为止,中国后疫情时代的复苏缓慢,这阻碍了大量中国投资和游客在疫情之后返回柬埔寨。

(本文参考了美联社、法新社和路透社的报道。)

Binskin không gợi ý rằng Úc nên đưa ra bất kỳ yêu cầu nào đối với Israel.

Lực lượng Phòng vệ Israel trước đó đã xin lỗi và cách chức hai chỉ huy cấp cao liên quan đến vụ tấn công, đồng thời ba chỉ huy khác đã chính thức bị lên án. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết vụ tấn công là vô ý và bi thảm.

Bộ trưởng Ngoại giao Úc Penny Wong nói rằng gia đình các nạn nhân xứng đáng nhận được lời xin lỗi và Úc hy vọng sẽ buộc những người chịu trách nhiệm phải chịu trách nhiệm, bao gồm cả việc nộp đơn tố cáo hình sự khi thích hợp.

Huang Yingxian nói rằng trong khi báo cáo của Binskin nêu ra những biện pháp mà Israel đã thực hiện để tránh thảm kịch tái diễn, thì cũng cần có "những thỏa thuận mạnh mẽ hơn" để bảo vệ các nhân viên cứu trợ ở Gaza. Cô cho biết cô đã viết thư cho Bộ trưởng Ngoại giao Israel kêu gọi bảo vệ mạnh mẽ hơn những người lao động nhân đạo, nói rằng "đây không phải là một sự cố cá biệt".

"Chúng tôi đã chứng kiến ​​250 nhân viên cứu trợ thiệt mạng trong cuộc xung đột này, chúng tôi đã chứng kiến ​​các vụ việc gần đây về việc các phương tiện của Liên hợp quốc bị bắn vào và rõ ràng là chúng tôi cần phải làm nhiều hơn nữa", bà nói.

Gia đình của nhân viên cứu trợ thiệt mạng Zomie Frankcom (Frankcom) gọi cuộc điều tra của Úc là bước quan trọng đầu tiên và bày tỏ hy vọng rằng Israel sẽ tiến hành các cuộc điều tra sâu hơn và sau đó sẽ có hành động thích hợp.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Associated Press và Reuters.) gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền