Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Quân đội Hàn Quốc: Tên lửa phóng đi của Triều Tiên bay 360 km, có thể là bệ phóng tên lửa siêu lớn

Quân đội Hàn Quốc: Tên lửa phóng đi của Triều Tiên bay 360 km, có thể là bệ phóng tên lửa siêu lớn

thời gian:2024-09-12 16:44:12 Nhấp chuột:81 hạng hai

Thông tấn xã Yonhapvú to, Seoul, ngày 12 tháng 9, Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) ra biển phía Đông vào ngày 12. Quân đội Hàn Quốc phát hiện các tên lửa này đã bay hơn 360 km và bước đầu xác định rằng. Vụ phóng của Triều Tiên có thể là bệ phóng tên lửa đa nòng siêu lớn (KN-25).

Theo Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc (Bộ Tổng tham mưu), quân đội Hàn Quốc phát hiện Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Bình Nhưỡng tới biển phía Đông vào khoảng 7:10 sáng ngày hôm đó.

Có một hòn đảo không có người ở cách Bình Nhưỡng 360 km về phía đông thuộc quyền quản lý của huyện Jiju, tỉnh Bắc Hamgyong. Hòn đảo này thường được sử dụng làm mục tiêu để Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Nếu Triều Tiên nhắm bệ phóng về phía nam, tầm bắn sẽ không chỉ bao phủ các thành phố lớn như Seoul và Daejeon mà còn bao gồm các địa điểm của các cơ sở quân sự như Thành phố Gyeryong, Thành phố Gunsan và Thành phố Cheongju.

Ảnh hồ sơ: Theo báo cáo của Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên vào ngày 3 tháng 4, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo vụ phóng thử tên lửa nhiên liệu rắn tầm trung và tầm xa mới "Hwasong" Cannon-16B" tại chỗ ngày hôm trước. Hình ảnh cho thấy địa điểm phóng. Hãng thông tấn Yonhap/Thông tấn xã Trung ương Hàn Quốc (Hình ảnh chỉ được sử dụng trong nước ở Hàn Quốc và nghiêm cấm việc sao chép và sao chép)

Có thông tin cho rằng Triều Tiên đã phóng ba hoặc bốn tên lửa vào ngày hôm đó. Theo dữ liệu được Bộ Quốc phòng Nhật Bản quan sátvú to, Triều Tiên bắt đầu phóng tên lửa vào khoảng 7h10 sáng hôm đó, kéo dài khoảng 4 phút và bay tới độ cao tối đa khoảng 100 km.

Các nguồn tin liên quan trong quân đội Hàn Quốc cho biết, tên lửa của Triều Tiên có thể nhằm vào cuộc tập trận đổ bộ "Ssangyong" do Hàn Quốc và Mỹ phối hợp tiến hành gần đây, hoặc có thể là để thử nghiệm vũ khí xuất khẩu sang Nga. Một số chuyên gia chỉ ra rằng tên lửa của Triều Tiên có thể được sử dụng để hỗ trợ các cuộc tập trận quân sự chung Trung-Nga. Hong Min, giám đốc Văn phòng Nghiên cứu Triều Tiên tại Viện Thống nhất Triều Tiên, chỉ ra rằng dù Nga chỉ đề cập đến việc Trung Quốc tham gia tập trận nhưng không thể loại trừ khả năng Triều Tiên tham gia. Đạn của Triều Tiên có thể là một màn biểu dương lực lượng chống lại Mỹ bằng cách lợi dụng cuộc tập trận chung Trung-Nga.

Bộ Tham mưu liên quân tuyên bố rằng quân đội đã ngay lập tức phát hiện tình hình liên quan sau khi Triều Tiên phóng tên lửa và tiến hành theo dõi, giám sát. Quân đội đã chia sẻ chặt chẽ thông tin tình báo liên quan với các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ và Nhật Bản, đồng thời đang phân tích toàn diện các thông số cụ thể của hoạt động này. tên lửa. Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân cũng lên án các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là hành động khiêu khích, đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên phóng lại tên lửa đạn đạo sau 73 ngày. Lần cuối cùng là vào ngày 1 tháng 7. Khi đó, Triều Tiên tuyên bố sẽ bắn thử tên lửa đạn đạo chiến thuật mang đầu đạn hạng nặng mới được phát triển và sẽ bắn thử lại vào tháng 7, nhưng nước này đã không thực hiện.

Một số ý kiến ​​chỉ ra rằng Triều Tiên đã thả "bóng rác" trên bầu trời về phía Hàn Quốc trong 5 ngày liên tiếp từ ngày 4 đến ngày 8 tháng này và phóng một vụ khiêu khích tên lửa đạn đạo vào cùng ngày Triều Tiên có thể khởi động lại. một sự khiêu khích phức tạp. Những người khác chỉ ra rằng khi cuộc bầu cử Mỹ đang đến gần, Triều Tiên có thể gia tăng các hành động khiêu khích để tăng cường sự hiện diện. (Kết thúc)

inkyoung@yna.co.kr

yhongjing@yna.co.kr

另外,金龙显当天还与同样为出席首尔安全对话而访韩的加拿大国防部长比尔·布莱尔、芬兰国防部长安蒂·哈卡宁、北约军事委员会主席罗布·鲍尔等多国人士举行会谈。(完)

比尔·布莱尔为出席在首尔举行的首尔安全对话(SDD)以及第二届韩国与联合国军司令部成员国国防部长级会议而访韩。两国防长一致认为,韩国参与加拿大的战斗力增强项目不仅有助于两国的国防军工合作,还能对两国提升全面战略伙伴关系做出贡献,双方商定今后将继续积极寻求合作的机会。

另就政府应与空飘反朝传单的社会团体进行沟通的要求,金暎浩表示,正与相关团体进行沟通,警方正在调查其是否违反《航空安全法》。(完)

曾有观点认为,日方最快将于本月内举行佐渡金山强征劳工受害者悼念仪式。赵兑烈被问及是否会出席悼念仪式时表示“尚未考虑此事”,但对应由政府高层人士出席活动的意见表示认同。赵兑烈表示,悼念仪式有望在年内举行,外交部已向日方传达希望日本中央政府官员出席活动的意见。

Bản quyền thuộc về Yonhap News Agencyvú to, nghiêm cấm việc sao chép và sử dụng trái phép trong việc phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo]

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền