Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Starliner của Boeing trở lại Trái đất mà không có phi công

Starliner của Boeing trở lại Trái đất mà không có phi công

thời gian:2024-09-07 22:02:29 Nhấp chuột:151 hạng hai

Tàu vũ trụ “Starliner” (còn được dịch là Starliner) của Boeing đã hạ cánh xuống sa mạc New Mexico, Hoa Kỳ mà không có phi công vào đêm khuya thứ Sáu (ngày 6 tháng 9). Phi hành đoàn đầu tiên bay Starliner vào tháng 6SGA-098, Butch Wilmore và Suni Williams của NASA, sẽ buộc phải bay do vấn đề kỹ thuật. Nó sẽ vẫn ở trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) và dự kiến ​​sẽ không quay trở lại Trái đất cho đến năm sau.

《金融时报》的这篇文章是美国中央情报局(CIA)局长威廉·伯恩斯(William Burns)和英国军情六处(MI6)负责人理查德·摩尔(Richard Moore)首次以两个情报机构负责人的身分共同撰写。

多国安全支持使命团(Multinational Security Support,MSS)的授权,最初由安理会批准为12个月,将于今年10月初到期,但目前成效不大,在地驻军很少,资金也远低于预期。

“星际客机”于美东时间星期五下午6点04分自主脱离对接,并使用机动推进器开始了长达6小时的返回地球之旅。NASA的直播画面显示“星际客机”看来毫无障碍地返回地球,完成了任务的关键最后阶段。

“摩羯”台风中心附近的最大持续风速为每小时234公里(145英里/每小时),是今年亚洲最强台风。

Tàu "Interstellarliner" tự động rời bến lúc 6:04 chiều theo giờ miền Đông ngày thứ Sáu và bắt đầu quay trở lại Trái đất trong sáu giờ bằng cách sử dụng động cơ đẩy cơ động. Chương trình phát sóng trực tiếp của NASA cho thấy "Starliner" dường như đã quay trở lại Trái đất mà không gặp bất kỳ trở ngại nàoSGA-098, hoàn thành giai đoạn cuối cùng quan trọng của sứ mệnh.

"Starliner" đi vào bầu khí quyển Trái đất vào khoảng 11 giờ đêm với tốc độ quỹ đạo khoảng 17.000 dặm (27.400 km) một giờ. Khoảng 45 phút sau, nó triển khai nhiều chiếc dù để giảm tốc độ rơi và cuối cùng hạ cánh an toàn xuống sa mạc khô cằn của Cảng vũ trụ White Sands, New Mexico.

Nhiệm vụ này ban đầu là chuyến bay thử nghiệm cuối cùng trước khi NASA chứng nhận "Starliner" có khả năng thực hiện các nhiệm vụ thông thường. Mặc dù Boeing đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhưng vào tháng trước, NASA đã quyết định không cho phép phi hành đoàn bay vì lo ngại về an toàn. được yêu cầu lái trong khoang, khiến lộ trình chứng nhận của tàu vũ trụ trở nên không chắc chắn.

Wilmore và Williams đã dự trữ thêm thực phẩm và vật tư cho Trạm vũ trụ quốc tế và họ sẽ quay trở lại Trái đất trên tàu vũ trụ SpaceX vào tháng 2 năm 2025. Cuộc thử nghiệm này ban đầu dự kiến ​​kéo dài 8 ngàySGA-098, nay đã trở thành một nhiệm vụ kéo dài 8 tháng.

Trạm vũ trụ quốc tế là một phòng thí nghiệm khoa học có kích thước bằng một sân bóng đá. Trạm này nằm cách Trái đất khoảng 250 dặm (402 km). Hiện có bảy phi hành gia khác đang ở đây. Họ đến vào những thời điểm khác nhau trên các tàu vũ trụ khác, bao gồm cả tàu Soyuz của Nga. Wilmore và Williams dự kiến ​​sẽ tiếp tục tiến hành các thí nghiệm khoa học với các phi hành gia khác.

Vào tháng 6 năm nay, khi Wilmore và Williams đưa "Starliner" đến gần Trạm vũ trụ quốc tế, 5 trong số 28 động cơ đẩy của tàu vũ trụ đã bị hỏng. Đồng thời, có nhiều rò rỉ khí heli trong hệ thống đẩy. helium được sử dụng để tạo áp lực cho các bộ đẩy.

Mặc dù đã cập bến thành công vào ngày 6 tháng 6 nhưng những thất bại này đã dẫn đến một cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng với sự hỗ trợ của NASA và khiến Boeing tiêu tốn 125 triệu USD. Theo phân tích của Reuters, chi phí vượt dự án "Starliner" kể từ năm 2016 đã vượt quá 1,6 tỷ USD.

Vấn đề "Starliner" thể hiện tình thế tiến thoái lưỡng nan mới nhất của gã khổng lồ hàng không vũ trụ Boeing. Boeing thống trị không gian trong nhiều thập kỷ cho đến khi SpaceX của Elon Musk bắt đầu chế tạo các vệ tinh và phi hành gia với giá cả phải chăng hơn, định hình lại cách NASA làm việc với các công ty tư nhân.

Ở giai đoạn này, Boeing sẽ thu hồi khoang chứa sau khi "Starliner" hạ cánh và tiếp tục điều tra nguyên nhân gây ra sự cố động cơ đẩy trong không gian. Tuy nhiên, một mô-đun dịch vụ khác chứa bộ đẩy bị lỗi đã bốc cháy trong khí quyển theo kế hoạch, điều đó có nghĩa là Boeing sẽ dựa vào các thử nghiệm mô phỏng để tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố phần cứng trong không gian.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)SGA-098

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền