Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Một năm sau khi Nhật Bản xả chất thải hạt nhân ra biển, tiêu thụ thủy sản Hàn Quốc vẫn không giảm đáng kể

Một năm sau khi Nhật Bản xả chất thải hạt nhân ra biển, tiêu thụ thủy sản Hàn Quốc vẫn không giảm đáng kể

thời gian:2024-08-21 16:27:49 Nhấp chuột:194 hạng hai

Thông tấn xã Yonhap, SeoulSGA-098, ngày 21 tháng 8. Một tài liệu do Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc (sau đây gọi là “Bộ Nước biển”) công bố vào ngày 21 cho thấy đã một năm kể từ khi xảy ra vụ hạt nhân Fukushima của Nhật Bản nhà máy điện xả nước thải ra biển nhưng doanh số bán hàng thủy sản tại 3 siêu thị lớn của nước này không thay đổi đáng kể so với trước Paihai.

Ảnh hồ sơ: Khu hải sản của một siêu thị lớn ở Seoul Thông tấn xã Yonhap

Số liệu cho thấy từ tháng 8 năm ngoái khi Nhật Bản bắt đầu xả nước thải ra biển đến tháng 7 năm nay, doanh số bán thủy sản tại 3 chuỗi siêu thị lớn (Emart, Lotte Mart và Homeplus) đều cao hơn mức trung bình trong những năm trước ngoại trừ tháng Giêng năm nay.

Khi nhận thức của người tiêu dùng về hải sản Nhật Bản dần mờ nhạt thì khối lượng nhập khẩu cũng tăng lên. Thống kê của Bộ Nước biển cho thấy nhập khẩu thủy sản hàng ngày trong nửa đầu năm nay là 18.082 tấn, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái trước khi nước thải thải ra biển (15.994 tấn). một kỷ lục trong cùng kỳ kể từ năm 2017.

Ảnh hồ sơ: Trong ảnh có thông báo "Không bán hải sản Nhật Bản" tại khu vực hải sản của một siêu thị lớn ở thành phố GoyangSGA-098, tỉnh Kyunggi. Thông tấn xã Yonhap

Các nguồn liên quan từ Bộ Nước biển cho biết, việc xả nước thải từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản ra biển không gây ra sự sụt giảm đáng kể trong tiêu dùng thủy sản nội địa. Cho đến nay, kết quả giám sát chưa phát hiện nồng độ chất phóng xạ vượt tiêu chuẩn. Chính phủ sẽ tiếp tục theo dõi và công bố các thông tin liên quan để đảm bảo người dân có thể yên tâm ăn hải sản.

资料显示,从日本开始排污入海的去年8月至今年7月,三大连锁超市(易买得、乐天玛特、Homeplus)水产品销售额除今年1月外均高于往年平均水平。

资料图片:8月20日,在光州起亚冠军球场,韩国职棒起亚老虎队对阵乐天巨人队的比赛因强降雨天气取消。 韩联社

《东亚日报》韩截至二季度家庭负债超10万亿元创新高

1919年 上海大韩民国临时政府发行《独立新闻》(上海版)。

Tuy nhiên, một số chuyên gia chỉ ra rằng các cuộc kiểm tra lấy mẫu ngẫu nhiên do chính phủ tiến hành thường xuyên là chưa đủ và cần áp dụng phương pháp phát hiện có hệ thống hơn, đó là theo dõi và giám sát các chất phóng xạ có thể di chuyển theo dòng hải lưu . (Kết thúc)

yhongjing@yna.co.kr

Bản quyền thuộc về Yonhap News AgencySGA-098, nghiêm cấm việc sao chép và sử dụng trái phép trong việc phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo]

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền