Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Phó tổng thống theo chủ nghĩa cải cách mới của Iran bất ngờ từ chức |

Phó tổng thống theo chủ nghĩa cải cách mới của Iran bất ngờ từ chức |

thời gian:2024-08-14 16:50:56 Nhấp chuột:54 hạng hai

Chưa đầy hai tuần sau khi được bổ nhiệm làm phó tổng thống Irangái xinh, Javad Zarif, nhà đàm phán chính về thỏa thuận hạt nhân Iran, bất ngờ tuyên bố từ chức và thẳng thắn bày tỏ sự thất vọng với danh sách nội các mới.

Sau khi Tổng thống theo chủ nghĩa cải cách của Iran Pezeshizyan giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng trước, ông đã bổ nhiệm Javad Zarif làm Phó Tổng thống phụ trách các vấn đề chiến lược. Cả hai có mối quan hệ tốt trong suốt chiến dịch tranh cử. Zarif thường xuyên vận động ủng hộ nền tảng của Pezeshitsyan và được coi là động lực chính thúc đẩy Pezeshitsyan được bầu làm tổng thống. Tuy nhiên, vào thứ Hai (12), ông bất ngờ đăng thông báo trên mạng xã hội X đã từ chức. Phó chủ tịch.

Zarif, 64 tuổi, cho biết trong bài đăng rằng ông thất vọng với danh sách nội các mới gồm 19 thành viên được đề xuất. "Tôi xấu hổ vì đã không thể thực hiện các ý kiến ​​chuyên môn của ủy ban một cách nghiêm túc và đạt được sự tham gia của phụ nữ, thanh niên và người dân tộc thiểu số như tôi đã hứa."

Pezhechiyan Sunday (11 Japan) ) đã đệ trình danh sách nội các mới lên quốc hội, trong đó chỉ có một phụ nữ. Cô ấy là Zahra Behrouz Azar, được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Phụ nữ và Gia đình.

自7月13日以来,示威引发的暴力事件在孟加拉全国范围内蔓延,促使政府关闭了互联网服务。孟加拉内政部宣布,从星期天傍晚6时开始,在全国实施无限期宵禁。反对派及人权组织指责哈西娜政府过度使用武力镇压示威者。哈西娜否认指控,但指目前上街抗议的不是学生,而是破坏国家稳定的恐怖分子,并呼吁当局用强硬手段镇压这些恐怖分子。(路透社)

埼玉县熊谷市是日本气象局关注的夏天高温检测点之一。2018年7月23日gái xinh,那里创下日本气温检测史上最高的41.1度。今年7月29日,栃木县佐野市创下第二高的41摄氏度。

韩国统计厅最近发布《5月经济活动人口调查高龄层附加调查结果》,显示今年5月的中老年人口(55至79岁)为1598.3万,比去年同期增加了50.2万,占15岁以上人口的35.1%。中老年层就业人数为943.6万,失业人数为24.7万,整体经济活动人口增加至968.3万。

特朗普星期五(8月2日)在他的社交媒体平台Truth Social发文说:“我已同福克斯新闻达成一致看法,将于9月4日与哈里斯辩论。”

Danh sách này còn bao gồm một số cựu bộ trưởng bảo thủ, gây ra sự chỉ trích từ phe cải cách.

Zarif trước đó đã ủy quyền thành lập một ban chỉ đạo để xem xét hơn 1.000 ứng cử viên nội các trong vòng bốn tuần và đề xuất các ứng cử viên cho tổng thống. Tuy nhiên, quyền ra quyết định đối với danh sách nội các cuối cùng vẫn thuộc về Pezhechiyan .

Zarif tiết lộ rằng trong số 19 thành viên nội các trong danh sách, chỉ có ba người là lựa chọn đầu tiên của ủy ban, sáu người còn lại là lựa chọn thứ hai hoặc thứ ba của ủy ban và một người thậm chí còn xếp thứ năm nhưng được bầu vào nội các.

Zarif cũng phải chịu áp lực vì các con của ông đều có quốc tịch Hoa Kỳ. Một đạo luật của Iran ban hành vào tháng 10/2022 nghiêm cấm việc bổ nhiệm “những người có quốc tịch kép cho mình, con cái hoặc vợ/chồng” vào các chức vụ quan trọng.

Tuy nhiên, Zarif nhấn mạnh rằng ông không hề thất vọng với Pezhechiyan mà còn nghi ngờ về giá trị của ông này với tư cách là phó chủ tịch nên ông quyết định quay trở lại học viện.

James Dorsey, nghiên cứu viên cao cấp phụ trợ tại Viện Nghiên cứu Quốc tế S. S. Rajaratnam tại Đại học Công nghệ Nanyang ở Singapore, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Lianhe Zaobao rằng Pezeshchiyan đã nói rõ ngay từ đầu chiến dịch rằng ông sẽ không vi phạm Lãnh đạo Tòa án Tối cao Khamenei sẽ không thách thức đảng bảo thủ mà sẽ cai trị một cách cân bằng, điều này thể hiện rõ qua việc ông đưa những người bảo thủ vào danh sách nội các. "Zarif được cho là không sẵn lòng thỏa hiệp nên đã quyết định từ chức."

Dorsey không tin rằng kết quả là Pezeshchiyan sẽ mất đi sự ủng hộ của những người theo chủ nghĩa cải cách. "Hầu hết cử tri chắc chắn sẽ ngạc nhiên trước việc Zarif từ chức, nhưng Pezhechiyan vẫn là lãnh đạo của những người theo chủ nghĩa cải cách và tôi tin rằng ông ấy sẽ không mất đi sự ủng hộ của những người theo chủ nghĩa cải cách ngay lập tức."

Một cựu ngoại trưởng là nòng cốt. nhân vật đã giúp Iran và các cường quốc đạt được thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015. Dù Zarif đã rời nội các nhưng Dorsey tin rằng chính phủ Iran vẫn có thể sắp xếp để ông thay mặt Iran liên hệ với phương Tây trong tương lai với tư cách khác. gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền