Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Năm sự kiện bơi lội Olympic Paris đã sẵn sàng. Năm trọng tâm chính của năm nay |

Năm sự kiện bơi lội Olympic Paris đã sẵn sàng. Năm trọng tâm chính của năm nay |

thời gian:2024-07-26 19:12:47 Nhấp chuột:178 hạng hai

Cuộc thi bơi lội Olympic Paris vang lên vào ngày 27. Màn trình diễn của hai vận động viên bơi lội người Mỹ Katie và Dressel đã thu hút sự chú ý sau vụ bê bối đội tuyển Trung Quốc được tiếp tục thi đấu sau khi xét nghiệm dương tính với ma túy trước Thế vận hội vừa qua. SGA-098, hiệu suất chắc chắn sẽ được phóng to để xem xét.

Bơi lội và điền kinh luôn là hai nội dung được theo dõi nhiều nhất tại Thế vận hội Olympic. Môn bơi lội của Thế vận hội Olympic Paris sẽ diễn ra vào thứ Bảy (27/7) những nội dung nào và các vận động viên bơi lội đáng chú ý nhất năm nay là gì?

1. Liệu Katie có thể tiếp tục thống trị nội dung bơi tự do cự ly dài nữ không Vận động viên bơi lội 27 tuổi người Mỹ Katie là vận động viên bơi lội có nhiều huy chương vàng cá nhân nhất trong lịch sử Giải vô địch thế giới. (Reuters)

Kể từ khi "Cá chuồn nam" Phelps người Mỹ nghỉ thi đấu tại Thế vận hội Rio năm 2016, cái tên nổi tiếng nhất trong làng bơi lội quốc tế thế giới những năm gần đây là "nữ thần" bơi tự do đường dài người Mỹ Kay Katie Ledecky.

Katie (27 tuổi), chuyên chạy 400 mét, 800 mét và 1500 mét, đã tích lũy được 7 huy chương vàng và 3 huy chương bạc trong 3 Thế vận hội Olympic vừa qua, trong đó có 3 chức vô địch liên tiếp ở nội dung 800 mét .

Tại Giải vô địch bơi lội thế giới, kỷ lục 21 huy chương vàng của cô đã "làm choáng váng tất cả mọi người". Sau khi giành được huy chương vàng cá nhân thứ 16 vào năm ngoái, cô đã phá vỡ kỷ lục của Phelps và trở thành vận động viên bơi lội có nhiều huy chương vàng cá nhân nhất. trong lịch sử.

Mặc dù cô ấy đã vượt qua vòng loại 200mSGA-098, 400m, 800m và 1500m tại Thế vận hội Paris nhưng dự kiến ​​Katie sẽ bỏ cuộc ở nội dung 200m vì cô ấy chỉ xếp thứ năm ở nội dung 200m tại Thế vận hội Tokyo.

Tại Thế vận hội Paris, lẽ ra Katie vẫn giành được huy chương vàng 1500m, nhưng cô ấy đã thua vận động viên bơi lội người Úc Arialne Titmus ở nội dung 400m tại Thế vận hội vừa qua và Giải vô địch thế giới năm ngoái (Ariarne Titmus), về nhì; Vào tháng 2 năm nay, cô đã thua ngôi sao 17 tuổi người Canada Summer McIntosh trong một nội dung 800 mét ở Florida, người thậm chí còn là vận động viên bơi lội đầu tiên bơi nhanh hơn Ledecky kể từ năm 2010. Sẽ rất thú vị để xem Katie có thể mang về bao nhiêu huy chương vàng từ Paris năm nay.

2. Màn trình diễn của Marchand, niềm hy vọng lớn nhất về huy chương vàng của nước chủ nhà Marchand là niềm hy vọng lớn nhất về huy chương vàng của đội chủ nhà Pháp trong môn bơi lội Olympic này. (Reuters)

Bơi lội không phải là điểm mạnh của Pháp. Nước này đã không giành được huy chương vàng nào trong hai Thế vận hội Olympic vừa qua. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của Marchand, vận động viên bơi lội 22 tuổi đến từ Toulouse, đã giúp nước chủ nhà có cơ hội. tái lập giấc mơ đoạt vàng.

Kể từ khi hợp tác với cựu huấn luyện viên Bowman của Phelps, thành tích của Marchand đã được cải thiện vượt bậc, giành huy chương vàng nội dung 200 mét và 400 mét hỗn hợp cá nhân tại Giải vô địch thế giới năm 2022, bên cạnh việc bảo vệ được hai danh hiệu này. , anh cũng giành được huy chương vàng 200m.

Điều đáng nói là anh ấy cũng đã phá kỷ lục thế giới 400 mét hỗn hợp cá nhân nam do Phelps nắm giữ trong 15 năm với tỷ số 4:02.50.

3. Dressel trở lại Vận động viên bơi lội người Mỹ Dressel đã giành được 5 huy chương vàng ở Thế vận hội vừa qua, nhưng sau đó tiết lộ rằng anh ấy có vấn đề về sức khỏe tâm thần và tạm thời bỏ bơi. (AFP)

Sau khi nổi lên tại Thế vận hội Rio 2016 và giúp đội tuyển Hoa Kỳ giành được hai huy chương vàng tiếp sứcSGA-098, Dressel đã bùng nổ tại Giải vô địch thế giới năm 2017 ở Budapest, giành chiến thắng ở nội dung 50 mét và 100 mét tự do. đã giành được bảy huy chương vàng ở nội dung 100 mét bướm và bốn nội dung tiếp sức. Tại giải vô địch thế giới Gwangju hai năm sau, anh vẫn tỏa sáng rực rỡ. Dù hai huy chương vàng ở nội dung chạy tiếp sức được đổi thành huy chương bạc nhưng anh cũng giành được huy chương vàng ở nội dung 100 mét bướm.

Tại Thế vận hội Tokyo, anh ấy đã giành được 5 huy chương vàng, nhưng điều bất ngờ là vận động viên bơi lội người Mỹ đang có thành tích cao vào thời điểm đó thực sự đã bộc lộ vấn đề về sức khỏe tâm thần ngay sau Thế vận hội. Dù vẫn giành được hai huy chương vàng tại Giải vô địch thế giới 2022 nhưng sau đó anh đã rút lui khỏi các cuộc thi còn lại vì lý do sức khỏe tâm thần. Thậm chí, anh còn không đủ điều kiện tham dự Giải vô địch thế giới năm ngoái nên việc trở lại Thế vận hội năm nay chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm. .

Dressel sẽ bảo vệ huy chương vàng 50 mét tự do và 100 mét bướm tại Thế vận hội này, nhưng vì anh chỉ xếp thứ ba ở nội dung 100 mét tự do tại các cuộc thi ở Hoa Kỳ nên anh sẽ không thể thi đấu ở dự án Thế vận hội Paris.

据巴黎市政府公布的水质检测报告,塞纳河的部分河段在6月中旬时,大肠杆菌和肠球菌含量远远超出标准,如果在这样的环境游泳可能导致结膜炎、肠胃炎、葡萄球菌感染等问题。

在索思盖特于星期二(7月16日)辞去英格兰国家队主教练一职后,英格兰足总首席执行官布林厄姆(Bullingham)在声明中就提到已经着手寻找下一任主帅:“任命接班人的过程正在进行中,我们将尽快确认新主帅人选……我们9月将征战欧洲足联国家联赛(UEFA Nations League),若必要的话,我们已准备好临时计划。”

20岁的陈韦佐是新加坡头号佩剑手,他的成人世界排名是第184位,青少年世界排名则是第54位。能在本届共青赛夺冠,陈韦佐告诉《联合早报》:“能为新加坡赢得金牌是一种难以置信的感觉,能与我的队友陈家盛一同站在领奖台上更是让这一刻变得尤为特别。”

4. Thành tích của đội tuyển Trung Quốc sau vụ xét nghiệm dương tính với ma túy Vận động viên bơi lội người Trung Quốc Qin Haiyang đã giành được ba huy chương vàng bơi ngửa nam tại Giải vô địch thế giới năm ngoái. (AFP)

Thành tích của các vận động viên bơi lội Trung Quốc tại Thế vận hội này chắc chắn đã thu hút nhiều sự chú ý, nhưng điều này không chỉ vì thành tích tốt của họ trên đấu trường bơi lội quốc tế những năm gần đây, mà quan trọng hơn là sự bùng nổ vào tháng 4 năm nay -3 vận động viên Trung Quốc có kết quả dương tính với ma túy trước Thế vận hội Tokyo 2021, nhưng một số không chỉ tham gia thi đấu mà còn giành huy chương.

Sau khi điều tra, Trung tâm chống doping Trung Quốc cho biết vào thời điểm đó rằng các vận động viên đã vô tình uống một loại thuốc điều trị bệnh tim có tên là Trimetazidine và do đó Liên đoàn bơi lội thế giới và Tổ chức chống doping thế giới không đưa ra hình phạt nào. Tổ chức (WADA) sau đó đã chấp nhận kết quả điều tra của Trung Quốc và quyết định không can thiệp. Tuy nhiên, sau khi vụ việc được tiết lộ vào tháng 4 năm nay đã gây náo động.

Có thông tin cho rằng các vận động viên bơi lội Trung Quốc đã được "chăm sóc đặc biệt" sau khi đến Paris và phải trải qua 200 cuộc kiểm tra ma túy trong vòng 10 ngày.

Gạt sự việc này sang một bên, có khá nhiều vận động viên bơi lội Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giành huy chương vàng ở Thế vận hội này. Qin Haiyang, người đã giành được ba huy chương vàng bơi ngửa nam tại Giải vô địch thế giới năm ngoái và Pan Zhanle, người lập kỷ lục thế giới mới ở nội dung bơi 100 mét nam tại Giải vô địch thế giới năm nay, là những niềm hy vọng giành huy chương vàng tại giải vô địch thế giới năm nay của đội tuyển bơi lội Trung Quốc. Thế vận hội Paris.

5. Năm vận động viên bơi lội của Singapore ra mắt Olympic Nếu "nữ hoàng ếch" Shim En-yi của đất nước tôi thể hiện sức mạnh mạnh nhất của mình, cô ấy được kỳ vọng sẽ bơi vào bán kết hoặc thậm chí là chung kết của Thế vận hội này. (Ảnh tư liệu)

Tất nhiên, thành tích của các vận động viên bơi lội Singapore cũng đáng được chú ý. Mặc dù Yoselin, người giành huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử Olympic cho đất nước tôi cách đây 8 năm, đã giải nghệ, còn Ke Tingwen và Ke Zhengwen, những người có kinh nghiệm thi đấu, đều chưa đến Paris lần này, Ke Jingwen, em gái của gia đình Ke, sẽ ra mắt. Cô (bướm) sẽ thi đấu ở nội dung tiếp sức hỗn hợp 4X100 với các chị em Shen - Shen Enyi (bơi ếch), Shen Entong (bơi ngửa) và Yan Xinhui (tự do).

Cả Shen Enyi và Chen Yongjin, "nam" duy nhất trong đội tuyển bơi lội Trung Quốc, lần lượt đạt kết quả tiêu chuẩn A Olympic ở nội dung 100 mét bơi ếch nữ và 50 mét tự do nam. Có thể thể hiện sức mạnh mạnh nhất của mình tại Paris, họ có thể được kỳ vọng sẽ vào Bán kết, thậm chí là chung kết.

Cả hai cũng sẽ lần lượt thách đấu ở nội dung bơi ếch 200 mét nữ và 100 mét tự do nam. Yan Xinhui, người đạt điểm B ở nội dung 1500 mét nữSGA-098, được Liên đoàn bơi lội thế giới mời tham gia nội dung 800 mét và 1500 mét.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền