Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Siêu bão "Ma Kết" tấn công Hải Nam, Trung Quốc, khiến 2 người thiệt mạng

Siêu bão "Ma Kết" tấn công Hải Nam, Trung Quốc, khiến 2 người thiệt mạng

thời gian:2024-09-07 22:11:50 Nhấp chuột:149 hạng hai

Tân Hoa Xã, phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc hôm thứ Bảy (7/9), dẫn tin tức của chính quyền địa phương, đưa tin siêu bão "Yagi" đã tấn công đảo Hải Nam của Trung Quốcjav, mang theo mưa gió dữ dội khiến ít nhất 92 người thiệt mạng và bị thương.

  米尔济约耶夫请陈敏尔转达对习近平主席的良好祝愿。他说,中国是我们亲密可靠的朋友,感谢中方对乌方建设“新乌兹别克斯坦”的大力支持。乌方愿同中方深化党际交流,深挖地方合作潜力,持续提升两国全方位互利合作水平,更好造福两国人民。

  事故调查员保罗·门德斯·弗罗埃斯表示,根据录音,起飞后不久飞行员提到机身系统出现故障,在坠机前几分钟副驾驶明确说“有很多冰”。

  加政府这是要保护本国电动汽车产业和工人的利益吗?加拿大指责中国政府对电动汽车产业过度补贴,倾销过剩产能,影响其它国家相关产业发展。事实上,中国电动汽车产业领跑全球靠的是庞大的市场需求、日新月异的技术革新和完备的产业链优势。说到补贴,加拿大政府自身对电动汽车产业就提供了大量补贴。加拿大联邦和地方政府宣布将对大众等公司在加建造超级电池工厂提供约370亿加元的税收减免和补贴支持。照加方的逻辑,如此之大的补贴力度,早就该看到加拿大自己的电动汽车满世界跑了。看到中国电动汽车异军突起,加拿大急了,但又不想把心思和精力放在提高竞争力上,总想着走捷径、搞封杀,但把中国电动汽车罚下赛道,并不会让加拿大汽车产业发展加速,只会造成加拿大自身电动汽车产业脱离市场,跟不上发展步伐,最终事与愿违。

Tốc độ gió duy trì tối đa gần tâm bão Capricorn là 234 km/h (145 dặm/giờ), khiến đây trở thành cơn bão mạnh nhất ở châu Á trong năm nay.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc CCTV News đưa tin rằng Bão Capricorn mang đến tốc độ gió vượt quá 230 km (143 dặm) một giờjav, làm bật gốc cây, làm ngập đường và khiến khoảng 460.000 người trên đảo phải sơ tán khẩn cấp.

CCTV đưa tin sân bay chính ở Hải Khẩu, thủ phủ của tỉnh Hải Nam, đã đóng cửa đến 3 giờ chiều (7 giờ GMT) ngày thứ Bảy.

Tài khoản weibo chính thức của trang "China Weather" của Cục Khí tượng Trung Quốc cho biết sau khi cơn bão "Ma Kết" đổ bộ vào bờ biển thành phố Văn Xương, tỉnh Hải Nam vào khoảng 4 giờ 20 chiều thứ Sáu (ngày 6 tháng 9), nó lại tấn công vào lúc 22:20 vào cuối đêm hôm đó, nó lại đổ bộ vào thị trấn Jiaowei, huyện Xuwen, Quảng Đông với sức gió vẫn vượt quá 200 km/h.

Theo "China Weather", vào lúc 5 giờ sáng thứ Bảy, Văn Xương, Hải Nam, nơi "Ma Kết" đổ bộ, đã phá kỷ lục về lượng mưa trong một ngày và gặp gió mạnh vượt cấp 17; và Hải Khẩu, Hải Nam đều có lượng mưa trên 250 mm, lượng mưa tại các trạm tự động ở từng khu vực Hải Khẩu, Lạc Đông và Văn Xương đều vượt 400 mm.

"Ma Kết" là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Hải Nam kể từ cơn bão "Rammasun" năm 2014. Vào thời điểm đó, Rammason đã giết chết 88 người ở Hải Namjav, Quảng Đông, Quảng Tây và Vân Nam và gây thiệt hại kinh tế hơn 44 tỷ nhân dân tệ (6,25 tỷ USD).

Theo Tân Hoa Xã, chỉ hơn một giờ sau khi bão Capricorn đổ bộ vào Hải Nam, nó đã gây mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng đến 830.000 hộ gia đình.

Trước sự tấn công của cơn bão "Ma Kết", các chuyến tàu cao tốc vòng quanh đảo Hải Nam và thành phố Hải Khẩu đã bị đình chỉ hoạt động từ 6 giờ chiều Thứ Năm (ngày 5 tháng 9) và sẽ tiếp tục đình chỉ hoạt động từ Thứ Sáu đến Thứ Bảy. Các trường học địa phương. đã bị đình chỉ trong hai ngày, các chuyến bay và Phà bị đình chỉ, đồng thời các bãi biển, danh lam thắng cảnh ven biển và các cơ sở thương mại cũng bị đóng cửa.

Chính quyền tỉnh Quảng Đông cho biết họ đã sơ tán hơn 574.000 cư dân đến nơi an toàn vào thứ Sáu, hơn 2/3 trong số đó đến từ Thành phố Trạm Giang.

Capricorn đã giết chết ít nhất 13 người ở Philippines vào đầu tuần này khi nó vẫn được xếp vào loại bão nhiệt đới. Tuy nhiên, trong vài ngày tiếp theo, "Ma Kết" mạnh lên thành siêu bão.

Khi cơn bão "Ma Kết" đổ bộ vào các đảo phía bắc Việt Nam lúc 1 giờ chiều ngày thứ Bảy, tốc độ gió gần tâm bão đã suy yếu xuống còn 160 km/giờ.

Chính phủ Việt Nam cho biết Việt Nam đã sơ tán gần 50.000 cư dân khỏi các thị trấn ven biển và triển khai 450.000 nhân viên quân sự trực sẵn để cứu trợ thiên tai. Việt Nam cũng đình chỉ hoạt động tại 4 sân bay trong vài giờ, trong đó có thủ đô Hà Nội, sân bay bận rộn nhất miền Bắc, hủy hơn 300 chuyến bay và đóng cửa các trường trung học ở 12 tỉnh miền Bắc.

Cục Khí tượng Trung Quốc chỉ ra rằng "Ma Kết" đã duy trì cấp độ siêu bão trong hơn 60 giờ trong thời gian này, nó mạnh lên ba lần gần bờ biển và đổ bộ vào bờ biển Văn Xương, Hải Nam, Trung Quốc, Xuwen, Quảng Đông và Việt Nam cấp 3 siêu bão.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ AFP và Reuters.) jav

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền