Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Phương Tây kêu gọi đồng minh của Iran giúp hạ nhiệt, nhưng Iran tố cáo điều đó là "phi logic" |

Phương Tây kêu gọi đồng minh của Iran giúp hạ nhiệt, nhưng Iran tố cáo điều đó là "phi logic" |

thời gian:2024-08-14 16:09:40 Nhấp chuột:52 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Istanbul/Dubai) Phương Tây kêu gọi các đồng minh của Iran giúp hạ nhiệt tình hình để tránh một cuộc khủng hoảng mới. Iran cáo buộc các nước phương Tây ủng hộ Israel và yêu cầu phương Tây đứng lên tố cáo Israel về hành vi tàn bạo. vú to

Đại sứ Hoa Kỳ tại Thổ Nhĩ Kỳ Flake nói với các phóng viên ở Istanbul hôm thứ Hai (12 tháng 8): "Chúng tôi yêu cầu tất cả các đồng minh có quan hệ với Iran, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ, thuyết phục Iran giảm bớt căng thẳng."

Flake cho biết các đồng minh này đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo tình hình không leo thang, đồng thời nói thêm rằng họ có vẻ tự tin hơn Mỹ rằng tình hình sẽ không leo thang.

Nhà Trắng hôm thứ Hai cho biết rằng Iran có thể tiến hành một cuộc tấn công lớn vào Israel ngay trong tuần này. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng Kirby cho biết Mỹ và các đồng minh phải chuẩn bị cho việc này.

Kirby nói rằng Israel tin rằng Iran và các lực lượng ủy nhiệm của họ ngày càng có nhiều khả năng tiến hành các cuộc tấn công, "Chúng tôi (Hoa Kỳ) cũng có những lo ngại tương tự."

Israel đã chuẩn bị cho Iran và và Lebanon chuẩn bị cho cuộc tấn công của Hezbollah. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante cho rằng vì các mối đe dọa từ Tehran và Beirut có thể trở thành hiện thực nên Israel đã tăng cường phòng thủ và xây dựng kế hoạch tấn công.

Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã có cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo Phápvú to, Đức, Ý và Vương quốc Anh vào thứ Hai. Sau đó, họ đưa ra tuyên bố chung kêu gọi Iran ngừng đe dọa tiến hành các cuộc tấn công quân sự chống lại Israel và một lần nữa kêu gọi Israel và Hamas đạt được thỏa thuận ngừng bắn càng sớm càng tốt.

Iran đã tuyên bố rằng họ có quyền trả đũa

Thủ tướng Đức Scholz và Thủ tướng Anh Starmer cũng đã điện đàm với Tổng thống Iran Pezeshyan. Hai người kêu gọi Iran không leo thang tình hình nhưng Pezeshchiyan tuyên bố Iran có quyền đánh trả kẻ xâm lược.

Bộ Ngoại giao Iran hôm thứ Ba cũng cho biết rằng việc Anh, Pháp và Đức kêu gọi Iran kiềm chế là thiếu logic chính trị và vi phạm các nguyên tắc của luật pháp quốc tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Kanani chỉ ra rằng thật vô liêm sỉ khi yêu cầu Iran không đáp trả các hành vi vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời kêu gọi Anh, Pháp và Đức đứng lên chống lại Chiến tranh Gaza và các hoạt động gây chiến của Israel .

"New York Times" đã phân tích bài báo và nói rằng sau khi Iran đe dọa trả đũa Israel, họ đã không thực hiện bất kỳ hành động nào trong hai tuần. Điều này có thể là do Iran hy vọng sẽ xây dựng được các biện pháp đáp trả không những có thể. đối phó với các vụ ám sát xảy ra trên lãnh thổ Iran. Thực hiện hành động trừng phạt nghiêm khắc có thể tránh được một cuộc chiến tranh tổng lực với một đối thủ hùng mạnh. Ngoài ra, chính phủ mới mới nhậm chức và có thể không thể đưa ra quyết định nhanh chóng.

Sanam Vakil, nhà phân tích Trung Đông tại Viện Quan hệ Quốc tế Hoàng gia, tin rằng nội các mới của Iran vẫn chưa được phê duyệt, điều này có thể sẽ trì hoãn các cuộc thảo luận nội bộ. Đồng thời, tân tổng thống cũng hy vọng cân bằng được nhu cầu chứng tỏ sức mạnh của Iran với lợi ích rộng lớn hơn là giảm thiểu tác động của các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây và ngăn chặn Iran bị cô lập hơn nữa trên trường quốc tế.

Wakil cũng cho biết: "(Iran) phải điều chỉnh cẩn thận các biện pháp ứng phó của mình để tránh đóng cánh cửa đàm phán với phương Tây và đánh mất cơ hội dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt."

Nhóm Khủng hoảng Quốc tế Nhà nghiên cứu Vaez ở Brussels, giám đốc Dự án Iran, cho rằng Iran khó có thể thực hiện hành động quân sự mang tính biểu tượng, nhưng một cuộc tấn công mạnh mẽ có thể gây ra phản ứng quy mô lớn hơn từ Israel, khiến Iran không thể kiểm soát chu kỳ leo thang tiếp theo. .

Vaez nói: "Trong trường hợp này, Israel đã 'kiểm tra' Iran vì Iran không có lựa chọn tốt nào."

上个月被撤回的另一篇论文,则附上由AI生成、有多个关节的腿骨图像,被指不像腿反而更像手。

一名国会助手透露,拜登政府本星期向国会通报了解除禁令的决定。消息来源说,美国对沙特的军售最早可能在下星期恢复。

他宣布vú to,政府计划为老人、士兵、儿童和母亲提供支持,并将在首都的设施安顿约1万5400个洪水灾民,直到他们的新房子竣工为止。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền