Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Venezuela bắt giữ công dân Mỹ, Tây Ban Nha và Séc vì nghi ngờ “lật đổ”

Venezuela bắt giữ công dân Mỹ, Tây Ban Nha và Séc vì nghi ngờ “lật đổ”

thời gian:2024-09-15 19:55:15 Nhấp chuột:69 hạng hai

Một quan chức cấp cao của Venezuela hôm thứ Bảy (14/9) cho biết ba công dân Mỹgái xinh, hai người Tây Ban Nha và một người Séc đã bị bắt ở Venezuela vì nghi ngờ tham gia vào các kế hoạch bạo lực nhằm gây bất ổn ở Venezuela.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ xác nhận rằng "một quân nhân Hoa Kỳ" đã bị giam giữ ở Venezuela và lưu ý các báo cáo chưa được xác nhận rằng hai công dân Hoa Kỳ khác đã bị giam giữ, nhưng phủ nhận rằng Hoa Kỳ có liên quan đến âm mưu lật đổ chính phủ cánh tả ở Venezuela . tuyên bố.

Tuyên bố của Venezuela có thể sẽ làm trầm trọng thêm mối quan hệ vốn đã căng thẳng của nước này với Hoa Kỳ và Tây Ban Nha, đặc biệt là sau cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi ở Venezuela vào ngày 28 tháng 7. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khẳng định ông đã giành được nhiệm kỳ tổng thống thứ ba nhưng không công bố kết quả chi tiết; các ứng cử viên đối lập đã cáo buộc ông gian lận cuộc bầu cử.

Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Diosdado Cabello cho biết trong một cuộc họp báo rằng hai người Tây Ban Nha bị tình nghi âm mưu ám sát một thị trấn Ayacucho khi đang chụp ảnh.

Cabello cáo buộc cả hai có liên kết với Cơ quan Mật vụ Tây Ban Nha. Nhưng truyền thông Tây Ban Nha đưa tin chính quyền Madrid đã bác bỏ cáo buộc này.

Một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha tiết lộ với Reuters rằng Tây Ban Nha đang yêu cầu Venezuela cung cấp thêm thông tin. gái xinh

"Đại sứ quán Tây Ban Nha đã đưa ra công hàm miệng cho chính phủ Venezuela yêu cầu tiếp cận các công dân (Tây Ban Nha) bị giam giữ để xác minh danh tính và quốc tịch của họ cũng như tìm hiểu những tội ác cụ thể mà họ đã bị buộc tội", nguồn tin cho biết.

Tuần này, Venezuela đã triệu hồi đại sứ của mình tại Tây Ban Nha để tham vấn và triệu tập đại sứ Tây Ban Nha tại Venezuela để đàm phán. Căng thẳng ngoại giao giữa hai nước càng gia tăng sau khi một bộ trưởng Tây Ban Nha cáo buộc Maduro thực hiện "chế độ độc tài".

Quyết định của Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez gặp ứng cử viên phe đối lập Venezuela Edmundo Gonzalez Urrutia cũng khiến chính phủ Venezuela tức giận. Gonzalez Urrutia đã phải sống lưu vong ở Tây Ban Nha vào tuần trước sau khi bị chế độ Maduro đe dọa bắt giữ.

Những căng thẳng mới cũng xuất hiện trong mối quan hệ giữa Venezuela và Hoa Kỳ. Mỹ công nhận chiến thắng của ứng viên đối lập Venezuela Gonzalez Urrutia trong cuộc bầu cử ngày 28/7.

Cabello cũng cáo buộc ba công dân Hoa Kỳ và một công dân Séc tham gia vào các hành động khủng bố, bao gồm cả kế hoạch bị nghi ngờ nhằm ám sát Maduro và các quan chức khác.

Cabello nói: "Những nhóm này đang cố gắng chiếm đoạt tài sản của đất nước và chính phủ của chúng tôi sẽ phản ứng kiên quyết trước bất kỳ nỗ lực lật đổ nào." Ông cũng cho biết khoảng 400 khẩu súng trường từ Hoa Kỳ đã bị tịch thu.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố rằng Hoa Kỳ không tham gia vào hoạt động lật đổ Tổng thống Venezuela Maduro.

"Bất kỳ ý kiến ​​nào cho rằng Hoa Kỳ tham gia vào âm mưu lật đổ Maduro là hoàn toàn sai sự thật. Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ một giải pháp dân chủ cho cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela," một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết.

"Chúng tôi đang tìm kiếm thêm thông tin. Chúng tôi đang theo dõi tình hình chặt chẽ", quan chức này nói thêm và từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết do lo ngại về quyền riêng tư.

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ Reuters.) gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền