Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Triều Tiên phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn

Triều Tiên phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn

thời gian:2024-09-12 19:02:03 Nhấp chuột:97 hạng hai

Quân đội Hàn Quốc báo cáo rằng Triều Tiên đã phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển phía đông Bán đảo Triều Tiên vào thứ Năm (12 tháng 9) theo giờ địa phương. Cách đây vài ngàyjav, Triều Tiên có vũ khí hạt nhân đã kỷ niệm ngày thành lập.

Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc tuyên bố rằng quân đội Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng “nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn đã được phóng từ Bình Nhưỡng vào Biển Hoa Đông vào khoảng 07:10 hôm nay (22:10 GMT Thứ Tư)”. Cái mà Hàn Quốc gọi là Biển Hoa Đông cũng được gọi là Biển Nhật Bản.

Quân đội Hàn Quốc tuyên bố rằng họ đang phân tích chi tiết về vụ phóng và "chia sẻ chặt chẽ thông tin về tên lửa đạn đạo của Triều Tiên với chính quyền Hoa Kỳ và Nhật Bản, đồng thời tăng cường giám sát và cảnh giác để chuẩn bị cho các vụ phóng tiếp theo." Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng xác nhận Triều Tiên đã phóng ít nhất một tên lửa đạn đạo bị nghi ngờ và Lực lượng bảo vệ bờ biển cảnh báo các tàu phải cẩn thận hơn. Đây rõ ràng là vụ thử vũ khí đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ ngày 1/7, chỉ vài ngày sau khi cường quốc hạt nhân cô lập này kỷ niệm ngày thành lập. . Triều Tiên thường phóng tên lửa vào dịp kỷ niệm thành lập 9/9jav, trong đó có vụ thử hạt nhân lần thứ 5 vào ngày 9/9/2016. Vụ thử hạt nhân thứ sáu của Triều Tiên được tiến hành vào ngày 3 tháng 9 năm 2017. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết trong bài phát biểu tuần này nhân kỷ niệm 76 năm thành lập đất nước rằng nước này đang tăng cường đều đặn kho vũ khí hạt nhân. Ông nói rằng Triều Tiên "sẽ tăng cường đều đặn lực lượng hạt nhân của mình để có thể đáp trả đầy đủ mọi hành vi đe dọa của các quốc gia thù địch có vũ khí hạt nhân".

Bóng rác

加拿大副总理克里斯蒂娅·弗里兰(Chrystia Freeland)在不列颠哥伦比亚省纳奈莫举行的记者会上说:“今天jav,我宣布就加拿大从中国进口的电池和电池部件、半导体、关键矿物和金属以及太阳能产品展开为期30天的磋商。” 执政的自由党成员正在纳奈莫开会。

Mối quan hệ liên Triều hiện đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm. Triều Tiên gần đây tuyên bố triển khai 250 bệ phóng tên lửa đạn đạo tới biên giới phía nam. Triều Tiên cũng đã quấy rối Hàn Quốc bằng những quả bóng bay chứa đầy rác, bao gồm cả cuộc tấn công chớp nhoáng kéo dài 5 ngày vào tuần trước. Triều Tiên đã thả hơn 5.000 quả bóng bay chứa đầy rác tới miền Nam Hàn Quốc kể từ tháng 5 năm nay với lý do nhằm trả đũa việc các nhà hoạt động Hàn Quốc phóng bong bóng tuyên truyền về phía Bắc. Đáp lại, Seoul đã đình chỉ thỏa thuận quân sự với Bình Nhưỡng nhằm giảm bớt căng thẳng và khởi động lại một số chương trình phát thanh tuyên truyền dọc biên giới.

Triều Tiên gần đây đã tăng cường quan hệ quân sự với Moscow. Các nhà phân tích cho rằng Triều Tiên có thể đang thử nghiệm và tăng cường sản xuất pháo và tên lửa hành trình trước khi chuyển chúng sang Nga để quân đội Nga sử dụng ở Ukraine. Hoa Kỳ và Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng cung cấp đạn dược và tên lửa cho nỗ lực chiến tranh của Moscow, một cáo buộc mà Bình Nhưỡng gọi là “lố bịch”. Đầu năm nay, Triều Tiên tuyên bố Hàn Quốc là "kẻ thù chính" của mình. Triều Tiên đã đóng cửa các tổ chức dành riêng cho việc thống nhất hai miền Triều Tiên và đe dọa chiến tranh nếu "dù chỉ 0,001 mm" lãnh thổ bị vi phạm. Vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên diễn ra chỉ vài tuần sau khi Hàn Quốc và Mỹ kết thúc cuộc tập trận chung thường niên Lá chắn Tự do Ulchi. Triều Tiên luôn bày tỏ sự tức giận trước các cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn, tố cáo đây là cuộc diễn tập cho một cuộc xâm lược Triều Tiên. Bắc Triều Tiên tiến về phía nam để tấn công Hàn Quốc vào năm 1950, gây ra Chiến tranh Triều Tiên.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của AFP từ Seoul.)jav

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền