Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Thủ tướng Tây Ban Nha Sanchez sẽ gặp Tập Cận Bình để thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại

Thủ tướng Tây Ban Nha Sanchez sẽ gặp Tập Cận Bình để thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại

thời gian:2024-09-10 12:31:22 Nhấp chuột:133 hạng hai

Thủ SGA-098tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez (Pedro Sánchez)SGA-098, đang thăm Trung Quốc, đã kêu gọi "đối thoại và hợp tác" vào thứ Hai (9/9). Dù EU và Trung Quốc đang trên bờ vực chiến tranh thương mại nhưng Sanchez vẫn hy vọng tăng cường quan hệ kinh tế với Trung Quốc.

Phát biểu tại một diễn đàn ở Bắc Kinh, Sanchez ca ngợi "mối quan hệ chặt chẽ" giữa Trung Quốc và Tây Ban Nha.

"Ngay cả khi quan điểm của chúng tôi không hoàn toàn thống nhất trong một số vấn đề, chúng tôi vẫn duy trì đối thoại mang tính xây dựng và sẵn sàng hợp tác", Sanchez nói trong một video được chia sẻ trên mạng xã hội.

Sanchez nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết thiết lập một chương trình nghị sự tích cực và tìm kiếm các giải pháp đồng thuận có lợi cho tất cả các bên”.

Sau đó, ông gặp Ủy ban Cố vấn Kinh doanh Tây Ban Nha-Trung Quốc, nhằm mục đích "làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước".

"Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng, đó là thúc đẩy mối quan hệ cân bằng dựa trên sự tôn trọng và có đi có lại, mang lại lợi ích cho cả hai nước", Sanchez nói trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X.

"Chúng tôi tìm cách duy trì động lực chính trị trong quan hệ song phương, tăng cường quan hệ kinh tế và thương mại, đồng thời hỗ trợ sự phát triển văn hóa, giáo dục và khoa học của Tây Ban Nha ở Trung Quốc."

Sanchez sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 8 đến ngày 11 tháng 9. Theo lịch trình, Sanchez sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội Zhao Leji tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào chiều thứ Hai.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning tuần trước cho biết Trung Quốc và Tây Ban Nha là đối tác chiến lược toàn diện. Trong các cuộc hội đàm và gặp gỡ với các nhà lãnh đạo Trung Quốc, ông Sanchez sẽ trao đổi quan điểm về quan hệ song phương và các vấn đề cùng quan tâm.

Lần gần đây nhất Sanchez đến thăm Trung Quốc là vào tháng 3 năm 2023, khi ông gặp Tập Cận Bình và tham gia Diễn đàn Bác Ngao tổ chức tại tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Chuyến thăm của Sanchez cũng sẽ tới Thượng Hải, nơi ông sẽ gặp gỡ các quan chức và doanh nghiệp địa phương vào thứ Ba và thứ Tư và khánh thành Trung tâm Văn hóa Instituto Cervantes mới.

Căng thẳng thương mại giữa EU và Trung Quốc gia tăngSGA-098

Bối cảnh chuyến thăm của Sanchez là căng thẳng thương mại ngày càng gia tăng giữa EU và Trung Quốc.

Tháng trước, Ủy ban Châu Âu đã thông báo rằng họ có kế hoạch áp dụng mức thuế lên tới 36% trong 5 năm đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc. Bắc Kinh sau đó đã công bố điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm sữa của EU. Trung Quốc trước đây đã tiến hành điều tra việc nhập khẩu thịt lợn, rượu mạnh, sản phẩm hóa chất, v.v. của EU.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các cuộc khảo sát nêu trên, đặc biệt là về thịt lợn và các sản phẩm từ sữa. Các quốc gia khác chịu áp lực lớn hơn bao gồm Pháp, Hà Lan và Đan Mạch.

Tây Ban Nha là nước xuất khẩu sản phẩm thịt lợn lớn nhất của EU sang Trung Quốc. Năm 2023, nước này đã xuất khẩu hơn 560.000 tấn sản phẩm thịt lợn, trị giá 1,5 tỷ USD, vượt xa tổng sản lượng của Hà Lan và Đan Mạch. Năm ngoái, Tây Ban Nha cũng xuất khẩu sản phẩm sữa trị giá gần 50 triệu USD sang Trung Quốc.

Ngoài thịt lợn và các sản phẩm từ sữa, Sanchez cũng hy vọng rằng Trung Quốc sẽ hứa sẽ không đáp trả Brussels bằng cách tăng thuế đối với xe chạy xăng phân khối lớn nhập khẩu. Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã bóng gió về khả năng này, điều này sẽ có tác động đến Seat, một công ty quan trọng của Tây Ban Nha.

Đề xuất cuối cùng của EU về thuế xe điện đối với Trung Quốc sẽ được bỏ phiếu vào tháng tới và Trung Quốc đang vận động các quốc gia thành viên EU bỏ phiếu chống lại đề xuất đó. Dự thảo của Ủy ban sẽ được thực hiện trừ khi có đa số đủ điều kiện - 15 quốc gia thành viên EU đại diện cho 65% dân số EU - bỏ phiếu chống lại nó.

Trong cuộc bỏ phiếu tư vấn vào tháng 7, 12 quốc gia thành viên, trong đó có Pháp, Ý và Tây Ban Nha, ủng hộ các biện pháp thuế quan của EU, 4 quốc gia thành viên phản đối và 11 quốc gia thành viên bao gồm Đức, Phần Lan và Thụy Điển bỏ phiếu trắng.

Phương tiện truyền thông chính thức bằng tiếng Anh của Trung Quốc "Global Times" đưa tin rằng Zhao Junjie, nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Châu Âu thuộc Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, nói rằng Trung Quốc và Tây Ban Nha nên tiến hành trao đổi mang tính xây dựng về các vấn đề thương mại và để EU hiểu rằng xung đột thương mại trong từng khu vực riêng lẻ không thể đại diện cho tình hình chung và không nên trở thành trở ngại cho sự phát triển quan hệ Trung Quốc-EU.

自2014年占领也门首都萨那以来,胡塞武装已多次击落通用原子公司(General Atomics)的制造的MQ-9“死神”(Reaper)无人机。自以色列与哈马斯战争爆发以来,胡塞武装发起针对红海海上走廊航运的袭击行动次数,呈指数级增长。

埃尔多安发表上述言论时提到了前一天的事件。根据巴勒斯坦和土耳其官员,以色列军队当天开枪打死了一名土耳其裔美国女子艾森努尔·埃兹吉·艾吉(Aysenur Ezgi Eygi),该妇女正参加约旦河西岸举行的一次反对以色列定居者的抗议活动。

以色列与哈马斯的战争已经持续了11个月,迄今为止,多轮外交谈判都未能促成停火协议以结束冲突,并释放被关押在加沙的以色列和外国人质。

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ AFP và Reuters.)SGA-098

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền