Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Một số bộ trưởng nội các Nhật Bản đến thăm đền Yasukuni gây tranh cãi nhân kỷ niệm thất bại của Nhật Bản

Một số bộ trưởng nội các Nhật Bản đến thăm đền Yasukuni gây tranh cãi nhân kỷ niệm thất bại của Nhật Bản

thời gian:2024-08-15 21:31:22 Nhấp chuột:160 hạng hai

Ít nhất ba bộ trưởng nội các Nhật Bản đã đến thăm Đền Yasukuni gây tranh cãi vào thứ Năm (15 tháng 8) nhân kỷ niệm ngày Nhật Bản thất bại trong Thế chiến thứ hai. Thủ tướng Fumio Kishida, với tư cách là chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do, đã tặng "Jade Skewers". (lệ phí cúng tế) do mình tự chi trả)gái xinh, nhưng tôi không đi lễ. Các quốc gia như Trung Quốc và Hàn Quốc coi Đền Yasukuni là biểu tượng cho sự xâm lược thời chiến của Nhật Bản, đồng thời bày tỏ sự ghê tởm và không hài lòng với việc các quan chức Nhật Bản đến thăm ngôi đền.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara, Bộ trưởng An ninh Kinh tế Sanae Takaichi và Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Yoshitaka Shindo đều đã đến thăm Đền Yasukuni ở Tokyo vào thứ Năm.

Sau khi viếng thăm Đền Yasukuni, Minoru Kihara nói với giới truyền thông: "Hôm nay, tôi muốn bày tỏ lời chia buồn chân thành và sự kính trọng sâu sắc nhất tới những người đã hy sinh mạng sống quý giá của mình."

Người phát ngôn hàng đầu của chính phủ Nhật Bản và Chánh văn phòng Nội các Hayashi Fangzheng nói trong một cuộc họp báo thường kỳ: "Tôi hiểu rằng tất cả họ đều đã đến thăm Đền Yasukuni với tư cách cá nhân. Đây không phải là điều mà chính phủ nên bình luận."

"Dù ở quốc gia nào, việc bày tỏ lòng kính trọng đối với những người đã hy sinh mạng sống vì đất nước là điều đương nhiên," Lin Fangzheng nói.

Trong số 2,5 triệu người chết vì chiến tranh được thờ tại Đền Yasukuni, có 14 "tội phạm chiến tranh hạng A" bị kết án tại Tòa án quân sự quốc tế vùng Viễn Đông (Phiên tòa Tokyo), cũng như Thủ tướng thời chiến Hideki Tojo. Hàn Quốc, nước bị Nhật Bản đô hộ trong 35 năm, và Trung Quốc, bị Nhật Bản xâm lược, đều coi đền Yasukuni là nơi tụ tập của những người bảo thủ Nhật Bản để che đậy những hành động thời chiến của họ.

Theo Thông tấn xã Yonhap, Kim Sang-hoon, Giám đốc Vụ Châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, đã triệu tập Tổng trưởng Đại sứ quán Nhật Bản tại Hàn Quốc, Taisuke Miyogái xinh, vào thứ Năm tới bày tỏ sự phản đối long trọng. Bộ cũng đưa ra bình luận dưới danh nghĩa người phát ngôn, nói rằng Hàn Quốc một lần nữa tôn vinh sự lãnh đạo của chính phủ Nhật Bản. Thật là một sự thất vọng và tiếc nuối sâu sắc khi tỏ lòng thành kính hoặc đến thăm đền Yasukuni dành riêng. chống tội phạm chiến tranh trong thời kỳ chiến tranh xâm lược.

"Chính phủ (Hàn Quốc) của chúng tôi kêu gọi các nhà lãnh đạo có trách nhiệm của Nhật Bản đối mặt với lịch sử và sử dụng những hành động thiết thực để thể hiện sự phản ánh khiêm tốn và nội tâm chân thành về lịch sử. Đây là nền tảng quan trọng cho sự phát triển của quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản hướng tới tương lai ."

Đây là lần đầu tiên các quan chức cấp cao của chính phủ Nhật Bản đến thăm Đền Yasukuni kể từ khi Fumio Kishida, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue và Tổng thống Mỹ Joe Biden đồng ý tăng cường quan hệ an ninh.

Theo báo cáo từ Kyodo News và Nihon Keizai Shimbun, Kishida Fumio, người dự định từ chức vào tháng 9, đã đến Nghĩa trang Nạn nhân Chiến tranh Chidorigafuchi ở Phường Chiyoda, Tokyo vào thứ Năm và đặt hoa cũng như tham dự lễ tưởng niệm quốc gia cho các nạn nhân. người chết vì chiến tranh.

Bộ trưởng Kinh tế và An ninh Nhật Bản Sanae Takaichi, người đã đến thăm Đền Yasukuni, được coi là một trong sáu ứng cử viên có thể kế nhiệm Kishida làm thủ tướng. Ngoài ra, những người đến thăm Đền Yasukuni còn có cựu Bộ trưởng Kinh tế và An ninh Takayuki Kobayashi, người được cho là đang cân nhắc việc tranh cử tổng thống Đảng Dân chủ Tự do vào tháng 9, và cựu Bộ trưởng Môi trường Shinjiro Koizumi.

Đền Yasukuni được thành lập vào năm 1869 sau khi Nhật Bản nổi lên sau hơn hai thế kỷ bị cô lập. Những người ủng hộ đền này tin rằng Đền Yasukuni tưởng nhớ tất cả những người đã chết trong chiến tranh chứ không chỉ những người bị buộc tội tiến hành chiến tranh chống lại các nước láng giềng.

Tân Hoa Xã chính thức của Trung Quốc đưa tin rằng việc chính quyền Nhật Bản viếng thăm ngôi đền và đưa ra lệ phí hiến tế đã làm tổn thương cảm xúc của công dân nhiều quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc và Hàn Quốc.

乌克兰战争的影响 岸田文雄之所以能够对日本安全政策做出许多重大改变,一个主要原因是俄罗斯在岸田文雄上任四个月后发动了入侵乌克兰的战争。 施耐德表示,“岸田文雄很快就发现,这是战后的一个重大的转折点。” 这位斯坦福大学的专家说,虽然俄乌战争发生在地球的另一端,但岸田文雄将这场战争视为对战后国际秩序基本规则的侵犯,“这些规则中的首要一条就是不允许使用武力改变边界。” 对于许多日本人来说,乌克兰的教训是显而易见的:日本需要采取更加积极主动的外交政策,尤其是对越来越想扰乱美国主导的地区秩序的邻国俄罗斯、中国和朝鲜。 东京早稻田大学教授、前议员中林美惠子(Mieko Nakabayashi)表示,“乌克兰的例子完全说服了日本人民,瞧,和平的言辞是不够的,还需要做些其它的事情。” “岸田先生的提法非常好,这不仅是说说而已,还是世界的现实。所以,它非常具有说服力,”中林美惠子说。 岸田的回应是迅速加入美国主导的对俄罗斯实施的经济制裁。日本还向乌克兰提供了大量人道主义和军事援助,尽管这些援助没有杀人的武器,但却是日本现代史上前所未有的行动。

日本议员团确保“维持现状” 消除赖清德“独立”倾向疑虑 曾任日本外务大臣的众议员前原诚司在记者会上表示,原先有点担心赖清德具有“(台湾)独立”的倾向,但是这次会面获得赖清德明确保证“维持现状”,这样的立场与日方一致。 他说:“(赖清德)跟我们的立场是一致的,我们愿意今后也跟这次访问当中见面的人保持密切沟通。”

基里巴斯是世界上依赖外援程度最高的国家之一,被国际货币基金组织归于外债风险很高的国家。这个岛国的生存面临海岸侵蚀和海平面上升的危险,这些危险导致饮用水污染,迫使大部分国民迁往人口最多的岛屿南塔拉瓦(South Tarawa)。 据美联社消息,分析人士称,基里巴斯的网上几乎看不到竞选的消息,也没有本周投票的细节。这个国家甚至没有什么英文新闻的来源。近年来,澳大利亚官员前往基里巴斯屡屡受阻或推迟,两国政府之间的信息流动陷入停滞,引起堪培拉对北京影响力究竟扩大到什么程度的不安。 基里巴斯这次选举只选举议员,不选举总统。议会中全部45个席位有44个需要选举产生。总统选举将在今年十月举行。现任总统塔内希·马茂 (Taneti Maamau)从2016年起开始主政直到现在。一般认为,马茂将会参加选举谋求连任。 马茂今年63岁,在他的任内,基里巴斯转向了北京。他认为拉近基里巴斯与世界第二大经济体的关系将有助于其实现雄心勃勃的2036年发展目标。 法新社报道说,在此次大选之前,北京向基里巴斯派出警务小组,从事训练基里巴斯人力不足的警方应对大选的工作,这引起太平洋事务观察家们的关切。 “中国的所作所为就是要让自己在这一地区的存在正常化,”法新社引述澳大利亚战略政策研究所(ASPI)研究员布莱克·约翰逊(Blake Johnson)的话说。 “我们没有看到任何表明他们在那里干什么以及有多少人在那里的协议,”约翰逊说,“所以,一切都是个谜团”。 中国政府近年来持续在南太平洋地区推行“一带一路”基础建设计划和经济援助,由此加强与各岛国的关系,扩大自己的影响。 南塔拉瓦地区的候选人露丝·克罗斯·宽辛 (Ruth Cross Kwansing)表示,她决定参选是为了帮助基里巴斯人民“发展和繁荣”。 她在接受法新社采访时承认,太平洋这个小角落确实存在着超级大国之间的竞争,但北京和华盛顿之间还有合作的空间。 虽然人们对四年前基里巴斯恢复与中国的外交关系非常担忧,但她认为,情况“还是积极的”。 “中国与基里巴斯人民建立了友谊,”宽辛说。她认为如果马茂连任,他面临的最大问题就是“与美国的关系将会如何发展”。

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã nhiều lần chỉ ra rằng Trung Quốc kiên quyết phản đối những động thái tiêu cực của Nhật Bản liên quan đến Đền Yasukuni, đồng thời kêu gọi Nhật Bản nghiêm túc tuân thủ các tuyên bố và cam kết của mình để đối mặt và suy ngẫm về lịch sử xâm lược của mình, phá bỏ hoàn toàn các tuyên bố và cam kết của mình. tránh xa chủ nghĩa quân phiệt, chiếm được lòng tin của Nhật Bản bằng những hành động thiết thực của các nước láng giềng châu Á và cộng đồng quốc tế.

China News Network đăng một bài viết nói rằng 79 năm đã trôi qua kể từ khi Nhật Bản tuyên bố đầu hàng vô điều kiện, nhưng cho đến ngày nay, một số chính trị gia Nhật Bản vẫn không hề phản ánh hay ăn năn mà thay vào đó họ vẫn kiên trì đến thăm đền Yasukuni, nơi tôn vinh. Tội phạm chiến tranh hạng A trong Thế chiến thứ hai, ủng hộ các tư tưởng cánh hữu và cố gắng kéo Nhật Bản xuống vực thẳm một lần nữa.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền