Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Việt Nam và Philippines lần đầu diễn tập phòng thủ bờ biển chung, nói không với chiến lược “chia để trị” của Trung Quốc?

Việt Nam và Philippines lần đầu diễn tập phòng thủ bờ biển chung, nói không với chiến lược “chia để trị” của Trung Quốc?

thời gian:2024-08-09 19:24:46 Nhấp chuột:142 hạng hai
. Tuy nhiên, Ruan Qingjiang phân tích rằng Việt Nam đã cùng tuần tra Biển Đông với Cảnh sát biển Trung Quốc ít nhất 8 lần trong quá khứ, lần gần đây nhất là ở Vịnh Bắc Bộ vào tháng 4 năm nay, ông tin rằng: “Từ một con số. Nhìn từ góc độjav, Việt Nam và Trung Quốc có sự hợp tác nhiều hơn trong các cuộc tập trận." Vì vậyjav, không nên coi cuộc tập trận chung Việt Nam-Philippines lần này là động thái của Hà Nội nhằm bắt đầu cạnh tranh với Bắc Kinh. Đúng hơnjav, đó là biểu hiện của sự tự tin ngày càng tăng của Hà Nội và luận điệu ngoại giao nhất quán của Việt Cộng cho đến nay – rằng Việt Nam không tham gia vào cuộc cạnh tranh nước lớn mà cố gắng duy trì hòa bình và ổn định khu vực với tất cả các nước. “Học giả Đài Loan Yang Yikui tin rằng cuộc tập trận chung duy nhất hiện nay của lực lượng bảo vệ bờ biển sẽ không gây ra phản ứng mạnh mẽ từ Bắc Kinh”, nhưng nó gửi đi một tín hiệu chính trị rõ ràng tới Trung Quốc. Ông nói thêm rằng mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc rất tế nhị, bởi dù Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam nhưng thâm hụt thương mại của Việt Nam với Trung Quốc lên tới 39 tỷ USD. Vì vậy, Việt Nam, với tư cách là một trong các bên tranh chấp ở Biển Đông, nói thêm. Tiến sĩ Huang Xinguang từ Đại học Thành phố Hồ Chí Minh ở Việt Nam nói với BBC rằng Trung Quốc có thể thực hiện các biện pháp tăng cường kiểm soát thực tế như triển khai cơ sở quân sự và xây dựng đường băng trên quần đảo Hoàng Sa (ở Việt Nam gọi là quần đảo Hoàng Sa). Nhưng xét đến mối quan hệ ngày càng tăng của Hà Nội với các nước láng giềng, đặc biệt là trên mặt trận kinh tế, sự phản đối của Trung Quốc có thể chỉ mang tính biểu tượng. "
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền