Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tài chính > Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue tìm kiếm đối thoại với Bình Nhưỡng và ủng hộ một "đất nước tự do và thống nhất"

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue tìm kiếm đối thoại với Bình Nhưỡng và ủng hộ một "đất nước tự do và thống nhất"

thời gian:2024-08-15 22:11:31 Nhấp chuột:51 hạng hai

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yue hôm thứ Năm (15/8) đề xuất thành lập cơ chế đối thoại "Nhóm công tác Triều Tiên và Hàn Quốc" với Triều Tiên để thảo luận các vấn đề như giảm bớt căng thẳng và thúc đẩy hợp tác kinh tế. Ông cũng nêu rõ tầm nhìn của mình về sự thống nhất giữa Hàn Quốc và Triều Tiên trong bài phát biểu của mình. vú to

Yin Xiyue đã có bài phát biểu tại lễ kỷ niệm "Kỷ niệm 79 năm Giải phóng Triều Tiên" được tổ chức tại Seoul, đề xuất chiến lược thống nhất đất nước với từ khóa là "tự do, thay đổi và hợp tác".

Ngày Giải phóng Hàn Quốc là ngày lễ kỷ niệm đất nước giành được độc lập khỏi ách thống trị của thực dân Nhật Bản sau Thế chiến thứ hai.

Sau khi đề xuất cung cấp hàng cứu trợ lũ lụt cho Triều Tiên bị từ chối, Yin Xiyue đã đưa ra tầm nhìn thống nhất đất nước và nhấn mạnh rằng ông sẽ không bao giờ ngừng cung cấp viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên, lại đưa ra một cành ô liu cho Bình Nhưỡng.

Trong bài phát biểu của mình, Yin Xiyue đã đề xuất kế hoạch thống nhất và ba chiến lược lớn Thứ nhất, cần thiết lập các giá trị tự do và thống nhất và có sức mạnh thúc đẩy sự nghiệp thống nhất; cần tạo ra những thay đổi khiến người dân Triều Tiên khao khát tự do và thống nhất; Thứ ba, chúng ta cần đoàn kết và hợp tác với cộng đồng quốc tế.

Yin Xiyue đề xuất Hàn Quốc và Triều Tiên thiết lập cơ chế đối thoại ở cấp độ làm việc. Ông cho rằng thông qua cơ chế nàyvú to, Hàn Quốc và Triều Tiên có thể thảo luận mọi vấn đề như giảm bớt căng thẳng, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thúc đẩy trao đổi nhân sự và trao đổi văn hóa, ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu, gia đình ly tán sau Chiến tranh Triều Tiên.

Yin Xiyue nói rằng chừng nào sự chia rẽ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên còn tiếp tục thì quá trình phục hồi thực sự sẽ không thể hoàn thành. Chỉ bằng cách thành lập một đất nước tự do, dân chủ và thống nhất, trong đó người dân là chủ nhân của toàn bộ Bán đảo Triều Tiên, chúng ta mới có thể đạt được sự phục hồi hoàn toàn.

"Chỉ cần Triều Tiên thực hiện một bước hướng tới phi hạt nhân hóa, chúng tôi sẵn sàng thực hiện hợp tác chính trị và kinh tế", Yun Xiyue nói.

Ông nói: "Đối thoại và hợp tác có thể mang lại tiến bộ đáng kể cho quan hệ Hàn Quốc-Triều Tiên."

Tuy nhiên, đối với người dân hai miền Triều Tiên, việc thống nhất Bán đảo Triều Tiên dường như vẫn là một viễn cảnh xa vời. Bởi vì mối quan hệ giữa Bắc và Nam Triều Tiên đã đạt đến điểm thấp nhất trong nhiều thập kỷ.

Vào đầu năm nay, Triều Tiên đã bãi bỏ một số tổ chức chịu trách nhiệm đối thoại, tham vấn và hợp tác liên Triềuvú to, bao gồm Ủy ban Thống nhất Hòa bình Tổ quốc, Cục Hợp tác Kinh tế Quốc gia và Tổ chức Quốc tế Núi Kumgang Cục du lịch. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng gọi Hàn Quốc là "kẻ thù số một" và "kẻ thù chính vĩnh cửu" và cho rằng việc thống nhất là không thể nữa.

Triều Tiên cũng đang tích cực phát triển khả năng vũ khí hạt nhân và tên lửa. Để đáp lại, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã mở rộng các cuộc tập trận quân sự và tăng cường các chiến lược răn đe hạt nhân được xây dựng xung quanh các tài sản quân sự chiến lược của Hoa Kỳ. Ngoài ra, Triều Tiên còn thả hàng nghìn "bóng bay rác" về phía Hàn Quốc kể từ cuối tháng 5. Để chống lại cuộc tấn công của mình, Hàn Quốc đã khởi động lại việc mở rộng biên giới và nối lại các hoạt động quân sự ở biên giới.

Đầu tháng này, Triều Tiên tuyên bố triển khai 250 phương tiện phóng tên lửa mới ở biên giới phía nam, đe dọa tiến hành các cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Hàn Quốc và các căn cứ của Mỹ ở Hàn Quốc, khiến tình hình trên Bán đảo Triều Tiên càng trở nên căng thẳng hơn căng thẳng.

Trong bài phát biểu này, Yin Xiyue cũng đề xuất ý tưởng triệu tập một hội nghị quốc tế về các vấn đề nhân quyền của Triều Tiên, thành lập quỹ, thúc đẩy sự quan tâm của toàn cầu đối với các vấn đề nhân quyền của Triều Tiên, hỗ trợ các tổ chức bảo vệ nhân quyền và mở rộng hoạt động của Triều Tiên khả năng tiếp cận thông tin bên ngoài của người dân.

"Điều quan trọng là giúp đánh thức nhận thức của người dân Triều Tiên về giá trị của tự do", Yun Seok-yue nói, đồng thời kêu gọi mở rộng quyền tự do của Hàn Quốc đến "miền bắc băng giá".

"Nếu có thêm nhiều người Bắc Triều Tiên nhận ra rằng thống nhất thông qua tự do là cách duy nhất để cải thiện cuộc sống của họ và tin rằng một Hàn Quốc thống nhất sẽ chấp nhận họ, thì họ sẽ trở thành một lực lượng thân thiện hùng mạnh để đạt được sự thống nhất dựa trên tự do."

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và AFP.)

韩国光复节是纪念该国在二次世界大战后摆脱日本殖民统治而独立的节日。

在泰国军政府执政九年后,赛塔推动泰国开放,军政府执政期间,泰国经历了改革抗议和新冠疫情。 他放宽了对近100个国家的游客要求,以促进泰国旅游业的发展,而旅游业是泰国经济的重要组成部分。他还推出了新的签证计划,包括“目的地泰国签证”(Destination Thailand Visa),旨在吸引专业人士和数字游民来泰国工作和居住。 但赛塔在竞选期间的主要承诺是“数字钱包”(Digital Wallet)计划,向数百万符合条件的泰国公民提供286美元的数字货币补贴,以刺激低迷的经济。该计划终于在8月启动,数百万人已在线申请。 随着赛塔下台,议会将于星期五举行对新总理的选举。举行选举并非迫在眉睫,如果无法解决任何问题,看守内阁也可能解散议会并要求举行新的选举。 另一个问题是为泰党、其保守派盟友和该党的推动者兼创始人他信·西那瓦(Thaksin Shinawatra)之间的联盟。 他信的女儿帕东坦·西那瓦(Paetongtarn Shinawtra)是为泰党的潜在候选人。但星期三晚间的报道称,前司法部长柴卡森·尼蒂西里(Chaikasem Nitisiri)可能被提名为该党的主要候选人。 另一位领跑者是泰自豪党(Bhumjaithai)领袖、现任副总理阿努丁·查恩维拉库(Anutin Charnvirakul)。

白宫对会谈将会举行做出了有信心的表示。 “总是会有政治上的故作姿态。我们在会谈之前一直看到这一点,这并不是什么新鲜事,”白宫新闻秘书卡琳·让-皮埃尔(Karine Jean-Pierre)星期三(8月14日)在新闻简报会上说。 然而,乔·拜登(Joe Biden)总统承认和平前景似乎可望而不及。 “这变得越来越困难,”拜登星期二(8月13日)在被问及停火和释放人质协议的可能性是否变得更加遥远时对记者们说。 “我们将看看伊朗会做什么,我们将看看如果发生任何袭击会发生什么,”他补充说。“但我不会放弃。” 达成休战是阻止德黑兰袭击以色列的关键。预计,伊朗将会袭击以色列,目的是报复哈马斯领导人伊斯梅尔·哈尼亚(Ismail Haniyeh)最近在伊朗领土被杀事件。以色列没有声称对打死哈尼亚负责,但以色列被普遍指责要对哈尼亚之死负有责任。 拜登表示,如果在未来几天内达成协议,他预计伊朗将暂不袭击。 随着以色列和哈马斯在加沙的战斗继续肆虐,以色列和黎巴嫩真主党之间的跨境交火也愈演愈烈,许多人担心伊朗的大规模袭击会引发中东更广泛的冲突。 美国特使阿莫斯·霍克斯坦(Amos Hochstein)星期三在贝鲁特警告说,“没有更多的时间可以浪费,任何一方都没有更多的合理借口来进一步拖延。” “该协议还将有助于在黎巴嫩达成外交解决方案,这将防止爆发更广泛的战争,”霍克斯坦补充说。 其他官员本周也在进行密集的外交活动。白宫中东事务协调员布雷特·麦格克(Brett McGurk)将前往开罗和多哈,中央情报局局长威廉·伯恩斯(William Burns)也将前往多哈。 美国国务卿安东尼·布林肯(Antony Blinken)推迟了原定于星期二出发前往该地区的行程。 为了加强威慑,美国在中东部署了更多的军事资产,包括F-35C和F-22猛禽战斗机中队、亚伯拉罕·林肯号航母和佐治亚号潜艇。 以色列指责哈马斯 以色列已同意参加星期四的最新一轮会谈。然而,数周以来,以色列总理本雅明·内塔尼亚胡(Benjamin Netanyahu)自己的安全官员和谈判代表指责他通过重新提出以前已被取消的要求来拖延和谈。 内塔尼亚胡的办公室否认了这一说法。 “是哈马斯继续制定额外的条款,并拒绝达成协议,” 政府发言人戴维·莫瑟尔(David Mencer)说。 《纽约时报》(The New York Times)本周早些时候首先报道说vú to,7月下旬,以色列向调解国提出了一些条件,跟以方之前在5月末提出的一套原则相比,这些条件相对不那么灵活。 “有些人坚持认为,以色列故意升级紧张局势,因为它更愿意将其盟友拖入地区战火,以便为以色列提供最大的支持,”中东研究所(Middle East Institute)埃及项目主任米雷特·马布鲁克(Mirette Mabrouk)说。 “这将是一个非常、非常糟糕的主意,”她告诉美国之音(VOA)。 伊朗希望避免战争

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.sdcymm.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.sdcymm.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền